Header Ads

 


เทศบาลลาดยาวนครสวรรค์เตือนประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากหลังอำเภอแม่วงก์มีฝนตกต่อเนื่อง


เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์  ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่และนำถุงบิ๊กแบ็คบรรจุทรายทำแนวกั้นน้ำพื้นที่เสี่ยงเพื่อป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอลาดยาว  หลังตลอด 2 วันที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งพื้นที่อำเภอแม่วงก์และอำเภอลาดยาว พร้อมได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้เตรียมการรับสถานการณ์ฝนตกหนักอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

จากการเปิดเผยของนายกสุภาพ ศักดิ์สัจจา  นายกเทศบาลตำบลลาดยาวอำเภอลาดยาวจังหวัดนครสวรรค์บอกว่าในขณะนี้ได้มีฝนตกสะสมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  ประกอบกับมีน้ำป่าจากอำเภอแม่วงก์ปริมาณมากกำลังไหลหลากลงมาสู่พื้นที่ในเขตตำบลลาดยาว  ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้  ล่าสุดจึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่มีอาคารบ้านเรือน ร้านค้า อยู่ในที่ลุ่มต่ำ และเคยถูกน้ำท่วม ขอให้ขนย้ายสิ่งของมีค่าต่างๆ จากที่ต่ำขึ้นที่สูง  และขอให้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกสะสมซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก   

ในขณะเดียวกันทางเทศบาลตำบลลาดยาวได้ดำเนินการจัดทำแนวป้องกั้นน้ำบริเวณพื้นที่เสี่ยง พร้อมทั้งได้เตรียมกรอกถุงทรายเพื่อไว้ใช้สำหรับเป็นแนวป้องกันน้ำไหลเข้าอาคารบ้านเรือนร้านค้าของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลลาดยาว สำหรับประชาชนที่ต้องการถุงทรายเพื่อใช้เป็นแนวป้องกันน้ำไหลเข้าสู่อาคารบ้านเรือนร้านค้าสามารถไปขอรับถุงทรายได้ฟรีที่เทศบาลตำบลลาดยาว 










ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.