Header Ads

 


ไกรทองนครสวรรค์จับได้แล้วจระเข้หลุดหลังส่งทีมล่าจระเข้หลังชาวบ้านพบในชุมชนบางปรองผวาอันตรายเร่งแจ้งประมงส่งทีมล่า ชาวบ้านในพื้นที่หวั่นอันตรายต้องเร่งขนย้ายของหนีน้ำ


เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่าจากการที่มีชาวบ้านพบจระเข้ในชุมชนลอยคออาบแดดยามเช้า ความยาวประมาณ1.40 เมตร ลอยคอบริเวณบ้านของชาวบ้านหวั่นวิตกมากเกรงจะได้รับอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กเล็ก และชาวบ้านที่กำลังขนของขึ้นที่สูงเนื่องจากมีน้ำหลากเข้าท่วมชุมชนในวันนี้ทำให้เกรงว่าจะได้รับอันตรายเนื่องจากในพื้นที่ส่วนใหญ่มีน้ำท่วมขังทำให้จระเข้อาจทำร้ายชาวบ้านในชุมชนได้

ล่าสุดนางสุพัตรา เผือกจีน หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมงจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทีมงานได้ทำการจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้แล้วหลังจากเฝ้าติดตามนานหลายชั่วโมงจนจระเข้โผล่มาให้เห็นเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการตามขั้นตอนจนสามารถจับได้ เบื้องต้นได้นำจรเข้ไปที่ศูนย์ประมงน้ำจืดเพื่อทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นหากร่างกายสมบูรณ์ก็จะทำการส่งไปยังศูนย์เพาะเลี้ยงจรเข้ของบึงบอระเพ็ดต่อไปนางสุพัตรากล่าวว่า ขอให้ประชาชนอย่าหวาดวิตก หากพบเห็นจระเข้ในแหล่งน้ำธรรมชาติอย่าจับเองให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่น เพื่อประสานมายังประมงจังหวัดทันทีจะได้ส่งชุดไกรทองเข้าไปจับ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดต่อประชาชน 









ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร

ขับเคลื่อนโดย Blogger.