Header Ads

 


นนทบุรี ทนายโป้งพาหนุ่มก่อสร้างยื่นเรื่องขอเยียวยา สสจ.นนท์ หลังภรรยาฉีดวัคซีนเข็มสองเสียชีวิต



   

    เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ตุลาคม 64 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี  นายเกียรติคุณ  ต้นยางหรือ ทนายโป้งประธานชมรมทนายความจิตอาสา พร้อมด้วย นายดำรงชัย คำบุรี อายุ 46 ปี สามีนางสมใจ สาวคนงานก่อสร้างที่เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า เข็ม 2 ไม่ถึง 10 วัน เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ สสจ.จังหวัดนนทบุรี เพื่อช่วยเหลือเยียวยาให้กับครอบครัวผู้ตายซึ่งมีฐานะยากจน และไม่รู้ข้อกฎหมายโดยจะมีการส่งศพผู้ตาย ซึ่งตั้งสวดพระอภิธรรมศพอยู่ที่วัดอ่วอ่องนฤมิตร ไปทำการผ่าชันสูตรที่รพ.รามา ตามขั้นตอน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

  นายดำรงค์ชัย กล่าวว่า ทนายโป้งได้พาตนเองมายื่นเอกสารเกี่ยวกับการเสียชีวิตของภรรยา ตนอยากให้ทางหน่วยงานของรัฐเข้ามาช่วยเหลือ เยียวยาตนเป็นเพียงแค่คนงานก่อสร้างไม่มีความรู้ใดๆโชคดีที่ได้ทนายโป้งมาช่วยยื่นเรื่องเอกสารขั้นตอนทุกอย่างให้กับตนเองเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับภรรยาที่เสียชีวิตต้องขอขอบคุณทนายโป้งในครั้งนี้ด้วย

  ทางด้านนายเกียรติคุณ หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสาเปิดเผยว่า ตนพาคุณดำรงค์ชัย มายื่นคำร้องขอรับเงินเยียวยาตามประกาศของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่องที่ว่าผู้ตาย เป็นภรรยาของคุณดำรงค์ชัยที่เป็นคนงานก่อสร้างไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 มา แล้วกลับมานอนป่วยอยู่ที่แคมป์คนงานไม่ได้ทำงานเป็นเวลา 8-9 วันและเสียชีวิตไปเมื่อวานวันนี้ก็พามาติดต่อทำเรื่องใบมรณะบัตรและรวบรวมเอกสารหลักฐานในช่วงเช้าก่อนที่จะมายื่นเรื่องที่ สสจ.นนทบุรี  ทางครอบครัวยังติดใจในการเสียชีวิตอยากจะผ่าพิสูจน์ศพ  ซึ่งตามหลักประกาศของสำนักงานหลักประกันสุขภาพและข้อมูลจากเว็บไซต์ซึ่งคุณหมอ เผด็จเลขาธิการ สปสช. ได้ให้สัมภาษณ์ไว้กรณีไม่ต้องตรวจพิสูจน์ถูกผิด สามารถรับเงินเยียวยาได้ถือเป็นการได้รับผลกระทบและถ้าท่านยังได้ให้สัมภาษณ์ว่ากรณีภายหลังพิสูจน์ได้ว่าการตายไม่ได้มาจากการฉีดวัคซีน ก็จะไม่มีการเรียกร้องเงินคืนแต่อย่างใด กรณีดังกล่าวตนอยากให้ทาง สปสช.ได้โปรดอนุมัติเงินช่วยเหลือเยียวยาตามข้อ 5 (1) คือเยียวยาจำนวนเงินเงิน 4 แสนบาท กับผู้ได้รับผลกระทบเดือดร้อนไม่ต้องไปหาหลักพิสูจน์หรือทำอะไรอีกมากกว่านี้  ทางผู้ตายมีหลักฐานชัดเจนว่าฉีดวัคซีนเข็ม 2 เสียชีวิตจึงอยากให้ดำเนินการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ผู้ยากไร้คนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วยครับ


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต


ขับเคลื่อนโดย Blogger.