Header Ads

 


 พิจิตรส่อเค้ายกหมู่บ้านติดเชื้อโควิดคลัสเตอร์หัวคะแนนสนามเลือกตั้ง อบต.


 

วันที่ 20  ตุลาคม 2564  นายธงชัย   ขิมมากทอง  นายอำเภอวังทรายพูน  สั่งการให้ อส. ของ อ.วังทรายพูน ประสานงานกับตำรวจ- สาธารณสุขอำเภอ- เจ้าหน้าที่ของ รพ.วังทรายพูน และ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ให้พาตัวชาวบ้านที่เป็นกลุ่มเสี่ยงนำตัวไปกักบริเวณใน LQ ของจังหวัด ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันวานที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้พบผู้ป่วยโควิดรายแรกที่หมู่ 10 บ้านท่ากระดานเหนือ ต.หนองปลาไหล อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร ซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ที่มีหลานชายสมัครเป็นสมาชิก อบต. โดยผู้ป่วยโควิดรายนี้ทำตัวเป็นหัวคะแนนช่วยหลานชายหาเสียง โดยตระเวนไปดื่ม-กิน กับชาวบ้านแล้วต่อมาก็มีอาการไข้ขึ้นสูงเมื่อไปตรวจจึงพบว่าเป็นโควิด  

 

จากนั้นก็พบว่าคนในครอบครัว 5 คน และเพื่อนร่วมวงดื่ม-กิน อีก 1 ราย  รวมเป็น 6 ราย  ติดเชื้อโควิด บุคลากรทางการแพทย์จึงทำการสอบสวนโรคพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงสูงที่เป็นผู้มีพฤติกรรมกิน-ดื่ม ร่วมกัน รวมแล้ว 25 ราย  แยกออกเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิดแล้ว 6 ราย  กลุ่มเสี่ยงสูง 17 ราย  และยังมีอีก 2 ราย จะขอเคลียร์ต้นไม้และสัตว์เลี้ยงภายในบ้านก่อนและจะไปกักตัวในวันพรุ่งนี้อีกด้วย แต่สิ่งที่น่ากังวลคือ ทั้ง 25 ราย ก่อนหน้านี้ก็ไปสัมผัสกับครอบครัวและคนในสังคมอีกนับร้อย ซึ่งตอนนี้ทีมสอบสวนโรคก็กำลังตามตัวผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงให้มาตรวจหาเชิ้อโควิดเพิ่มเติมอีกด้วย ก็เรียกได้ว่าเกือบจะหมดทั้งหมู่บ้านกันเลยทีเดียว

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ระบุว่าเป็นคลัสเตอร์หัวคะแนนที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง นายก และ สมาชิก อบต. ที่กำลังจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. 64 ทำให้ขณะนี้ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในพิจิตรมีเพิ่มขึ้นแบบรายวัน ซึ่งล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา (19 ต.ค. 64) พิจิตรพบผู้ป่วยรายใหม่ 35 ราย  ผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอกเดือนเมษายนจนถึงวันนี้ 4,538 ราย รักษาหายแล้ว 4,225 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ใน รพ.ประจำอำเภอต่างๆรวม 258 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 62 ราย


สิทธิพจน์  พิจิตร





ขับเคลื่อนโดย Blogger.