Header Ads

 


นนทบุรี ฮือฮา ร้านอาหารครัวบ้านไทรน้อยเสิร์ฟอาหารทางเรือบังคับด้วยรีโมท



       วันที่ 25 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณ “ ครัวบ้านไทรน้อย “ ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังชาวโซเชียลฮือฮามีการเสิร์ฟอาหารทางเรือ ใช้รีโมทคอนโทรลในการบังคับด้วยสลิง แถมบรรยากาศสุดซิวใกล้ชิดธรรมชาติโดยมีการแบ่งเป็นซุ้มเหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาพักผ่อน ส่วนเมนูอาหารก็เน้นเป็นเมนูบ้านๆ แต่รสชาติดีราคาย่อมเยาทางร้านการันตีเลยว่าแซ่บจัดจ้านถึงใจ นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานขึ้นชื่อของทีนี่คือ โรตีสด ซึ่งทำให้เห็นๆ กันที่หน้าร้าน มีกาแฟ เครื่องดื่มไว้คอยบริการ ร้านเปิดเวลา 09.00 น.ปิดเวลา 20.00น.

      นางสายชล พันธุ์แตง อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่าที่ร้านเปิดมา 5 ปีแล้ว แต่โซนสวนเราพึ่งมาเปิดได้ปีกว่า ตอนแรกตนเป็นแม่ค้าขายโรตีอยู่ข้างถนนที่ท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มจากลูกสาวชอบทำอาหารประกอบกับที่นี่บรรยากาศดีจึงมาเปิดร้านอาหารที่นี่ ตอนแรกเปิดเป็นร้านเล็กๆ จนหลังสวนนี้เค้าเลิกทำผักตนจึงได้มาเช่าต่อแล้วเปิดเป็นนั่งในสวนได้และมาเปิดเป็นเสิร์ฟอาหารทางเรือ ส่วนแนวคิดที่เสิร์ฟอาหารทางเรือเนื่องจากที่ครอบครัวของตนมีบริษัททำลิฟท์จึงได้นำเทคโนโลยีของลิฟท์มาดัดแปลงในการดึงเรืออยากทำอะไรแปลกๆประกอบกับถ้าเดินไปเสิร์ฟมันไกลมาก พอลูกค้ามาเห็นก็บอกต่อๆกันไปตอนนี้ทางร้านได้จดลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรือทุกลำพ่อของตนจะเป็นคนต่อเรือเองและสร้างซุ้มเองเพราะพ่อเป็นช่างไม้ถ้าจะพายเรือส่งอาหารมันจะช้า ในร้านมีซุ้มทั้งหมด 76 ซุ้มถ้าวันเสาร์อาทิตย์จะเต็มหมดทุกซุ้มมีโซนห้องแอร์และมีห้องรับรองอยู่บริเวณชั้น 2 ส่วนเมนูแนะนำมีขาหมูเยอรมันทอด กะพงทอดน้ำปลา แกงส้ม และโรตีภูเขาไฟซึ่งเป็นต้นตำรับที่ตนทำเองกับมือโดยการตีสดๆที่หน้าร้านโดยไม่มีการแช่แข็งทางร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุดต้องวอล์คอินอย่างเดียวเพราะว่าเคยเปิดให้จองคิวแต่ลูกค้าไม่มาบางครั้งมาช้าทางลูกค้าที่อยู่หน้าร้านจะบอกว่าโต๊ะว่างทำไมไม่ให้นั่งตนเลยคิดว่าวอล์คอินดีกว่า ตอนเช้าไม่ค่อยมีคิวตอนบ่ายจะเริ่มทยอยมาจนถึงกลางคืนส่วนเส้นทางมาง่ายมากตั้งอยู่ถนนบางกรวย-ไทรน้อยอยู่เยื้องๆกับโรงพยาบาลไทรน้อยติดกับศูนย์รถยนต์โตโยต้า บรรยากาศที่ร้านครัวบ้านไทรน้อยจะเป็นธรรมชาติ อาหารบ้านๆราคาอาหารไม่แพง มีเรือเสิร์ฟอาหารให้ดูใครไม่เคยมาอยากให้ลองมาทานอาหารที่ร้านดูรับรองไม่ผิดหวัง 

     นส.นริศรา แสงเรืองลอบ( เสื้อคลุมสีน้ำตาลผมม้า) กล่าวว่า ตนมาทานโรตีเพราะเห็นเพื่อนถ่ายรูปรีวิวมา จึงตามมาทาน อาหารก็รสชาติดีและบรรยากาศดีมาก ซึ่งตนมาจากลาดพร้าวคนเยอะมากอาหารรอไม่นาน ซึ่งตนไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนที่มีเรือมาเสิร์ฟอาหาร ถึงที่กลับจากที่นี่ไปจะชวนเพื่อนมาอีกสักรอบ

     นายสมเกียร์ติ เสถียรจิราเลิศ ( เสื้อลายสีขาว)  กล่าวว่า ที่จอดรถมีเยอะและอาหารรอไม่นาน ตนชอบเมนูปลาทอดกับข้าวผัด รสชาติดีมากไม่ต้องปรุง วันนี้ตนมาครั้งแรกเห็นเพื่อนมาทานอาหารหลายครั้งแล้ว จึงมาลองดูวันนี้มาทำบุญเลยลองแวะมาทาน ถ้าเกิดใครยังไม่เคยมาอยากแนะนำให้มาลองทานดู 

     นายศรายุธ ศิริเดช อายุ 37 ปี อาชีพ รับจ้างทั่วไป (เสื้อเทาใส่หมวกมากับครอบครัว) กล่าวว่า ตนมาทานอาหารประมาณ 3 ครั้งแล้ว ติดใจรสชาติกับอาหารที่นี่ เมนูที่ถูกใจจะมีต้มยำและผัดพริกปลาเนื้ออ่อน ตนมากับครอบครัวเพราะตนอยู่ใกล้ร้าน รู้สึกว่าการเสิร์ฟอาหารที่นี่ดีมากเพราะเป็นการป้องกันโควิด-19ในตัว วันนี้คนเยอะมากแต่อาหารไม่ช้า คราวหน้าตนจะมาอีกเพราะอาหารรสชาติอร่อยมาก 


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.