Header Ads

 


 ชุมพร  -  ปล่อยขบวนรถส่งธารน้ำใจถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ลพบุรี-โคราช




 คืนวันที่ 8 ตุลาคม 2564 เวลา 21.00 น. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พระราชวิจิตปฏิภาณ เจ้าคณะจังหวัดชุมพร พระเทพมงคลกวี เจ้าคณะจังหวัดชุมพร (ธรรมยุต) พร้อมด้วยคณะสงฆ์จังหวัดชุมพร นายณรงค์ หลักกำจร ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร นางสาวสุนารี บุญชุบ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมปล่อยขบวนรถนำสิ่งของบริจาค อาหารแห้ง ซึ่งมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชุมพร นำมาร่วมกันทำบุญ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดลพบุรี 

 พระราชวิจิตรปฏิภาณ เจ้าคณะจังหวัดชุมพร กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นแนวคิดร่วมกันของคณะสงฆ์ทั้ง 2 ฝ่าย ทั้ง มหานิกายและธรรมยุต โดยวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นวันทำบุญส่งตายายของชาวชุมพร มีญาติโยมมาร่วมทำบุญบริจาคข้าวสาร อาหารแห้งในแต่ละวัดเป็นจำนวนมาก จึงได้ถือโอกาสนี้เชิญชวนญาติโยมร่วมกันทำบุญบริจาคเพื่อสมทบทุน และนำสิ่งของไปช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกวัดในจังหวัดชุมพร นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท สิริมงคลโลจิสติกส์ นำรถมาขนส่งสิ่งของไปยังพื้นที่เป้าหมายจังหวัดลพบุรี และนครราชสีมา ซึ่งถ้ามีน้ำท่วมคณะสงฆ์ก็จะดำเนินการอย่างนี้ทุกปี รวมทั้งที่จังหวัดชุมพรด้วย

 ด้าน นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นความเมตตาของเจ้าคณะจังหวัดทั้ง 2 ท่าน ที่เล็งเห็นว่าพี่น้องประชาชนในจังหวัดอื่นได้รับความเดือดร้อน และตอนที่เราเดือดร้อนเพื่อนก็มาช่วยเรา จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อนำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สมควรจะปฏิบัติตาม แม้แต่พระสงฆ์ยังมาช่วยพวกเราในยามที่ได้รับความทุกข์ยากจึงขอให้พวกเราได้ช่วยกัน

 ซึ่งสถานการณ์ในจังหวัดชุมพรขณะนี้ เรากำลังเข้าสู่ช่วงฤดูของการเกิดอุทกภัย ซึ่งคืนนี้กำลังเฝ้าระวังอยู่ที่ลุ่มน้ำชุมพร ส่วนที่อำเภอพะโต๊ะวันนี้ได้ประสบภัยไปแล้ว 2 ตำบล แต่ก็ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ก็จะรอช่วงวันที่ 10-11 ต.ค. นี้ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนัก น่าจะเกิดอุทกภัยขึ้น เนื่องจากดินในพื้นที่จังหวัดชุมพรอุ่มน้ำเต็มที่แล้ว เมื่อคราวที่บ้านเราเกิดภัยขึ้น ก็อยากจะเห็นน้ำใจคนบ้านเรา ช่วยเหลือกันเหมือนกับที่พระคุณเจ้าได้ทำในวันนี้ครับ

ธนากร โกศลเมธีรายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514





ขับเคลื่อนโดย Blogger.