Header Ads

 


แม่น้ำป่าสัก ท่วมบ้านเรือประชาชนท่าเรือ เริ่มลด แต่ยังหวั่นพายุลูกใหม่ “ไลออนร็อค”ซ้ำเพิ่ม ด้าน ตำรวจท่าเรือ พายเรือแทนรถ ออกตรวจความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน



สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงถูกท่วมในหลายพื้นที่ ล่าสุดกรมชลประทานมีการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาอยู่ที่ 2,565 ลบ.ม./วินาที และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์อยู่ที่ 590 ลบ.ม./วินาที เขื่อนพระราม 6 อยู่ที่ 851 ลบ.ม./วินาที ทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำและคลองธรรมชาติ นอกคันกั้นน้ำชลประทาน หลังได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากแม่น้ำน้อย แม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสัก รวมแล้วกว่า 10 อำเภอ ได้แก่ อำเภอผักไห่ อำเภอบางบาล อำเภอเสนา อำเภอบางไทร อำเภอบางปะอิน อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอนครหลวง อำเภอท่าเรือ อำเภอบางปะหัน และอำเภอมหาราช รวมกว่า 130 ตำบล 683 หมู่บ้าน 31,030 ครัวเรือน ระดับน้ำเริ่มทรงตัว

วันนี้ 9 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บริเวณตลาดสดเทศบาลท่าเรือ อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังเขื่อนป่าสักเริ่มลดการระบายลง ส่งผลให้เขื่อนพระราม 6 มีการลดการระบายน้ำเช่นกันทำให้พื้นที่ท้ายน้ำเช่นที่ ตลาดสดเทศบาลท่าเรือ สำนักงานเทศบาลท่าเรือ ซึ่งตั้งติดริมแม่น้ำป่าสักและถูกน้ำท่วมสูงเริ่มลดระดับลง กว่า 30 เซนติเมตร แต่ละดับน้ำที่ท่วมก็ยังคงสูงกว่า 1 เมตรแม้ว่าระดับน้ำจะลดลงแล้วก็ตาม ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ยังหวั่น หลังจากทราบข่าวว่าจะมีพายุ “ไลออนร็อค” ที่จะเข้าไทยในช่วง 11 – 12 ตุลาคม นี้ มาเพิ่มในส่วนที่ลดลงไปหรือจะมาเพิ่มซ้ำขึ้นอีก

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าเรือ นำโดย พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ ได้ปฎิบัติตามข้อสั่งการ ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 อย่างเคร่งครัด จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเปลี่ยนจากการใช้รถ มาใช้เรือลงพื้นที่ เข้าตรวจตรา ความเรียบร้อยในพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่เศรษฐกิจ อย่างเช่นตลาดท่าเรือ ที่ถูกน้ำท่วม ป้องกัน ธนาคาร ร้านค้า ร้านทอง ภายในตลาดเทศบาลท่าเรือ รวมถึงบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วม เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน 

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.