Header Ads

 


ป้าวัย 61 ปี ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ขับจยย.จอดกลางสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนมีคนมาพบเจอแค่รถและรองเท้าแตะ 1 คู่วางอยู่ คาดว่าคงจะกระโดดแม่น้ำ



เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 25 ตุลาคม 2564  ร.ต.อ.เปล่ง  พานแก้ว  รอง สว.( สอบสวน ) สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุ มีเหตุคนกระโดดลง แม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงกลางสะพาน 356  หมู่ 4 ตำบลบ้านรุน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ กลางสะพาน 356 มุ่งหน้าออกถนน 347 พบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ทะเบียนป้ายแดง หมายเลข 99 – 1211  พระนครศรีอยุธยา จอดชิดริมขอบทางเดินเท้าข้ามสะพาน และยังพบรองเท้าแตะสีชมพูของผู้หญิงวางอยู่ 1 คู่ ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบคนขับขี่และยังพบกุญแจรถจักรยานยนต์ใส่ไว้ใน ช่องเก็บของ จึงไขกุญแจตรวจสอบใต้เบาะ Top สำเนารถระบุชื่อ นายศิริชัย ปาลศิลป์ บ้านอยู่ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงโทรศัพท์ประสานติดต่อ เจ้าของรถเพื่อหาข้อมูล และให้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ

สอบถาม นางสาว กอบกุล เย็นฉ่ำ อายุ 27 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ตนเอง และแฟนหนุ่มได้ขับรถยนต์ ข้ามสะพาน 356 เพื่อมุ่งหน้าไป อำเภอบางปะอิน และเห็น ผู้หญิงอายุประมาณ 50 – 60 ปี ลักษณะอ้วนท้วมยืนโทรศัพท์อยู่กลางสะพานใกล้กับรถจักรยานยนต์ ตนเองยังพูดกับแฟนหนุ่มเลยว่าหญิงสาวคนดังกล่าวนั้นมายืนทำอะไรอยู่กลางสะพาน พอทำธุระเสร็จขับรถยนต์กลับผ่านทางเดิมก็พบเห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจจอดอยู่ จึงได้ลงไปตรวจสอบจึงทราบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวที่ตนเห็นนั้นได้กระโดดสะพานลงไปแล้ว อย่างแน่นอน

ต่อมา นายสหรัฐ   เซ็งเพรียว อายุ อายุ 25 ปี ชาว อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลูกชาย ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พร้อมพี่สาวและพี่ชาย อยู่ในอาการตกใจ แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ใด บอกกับพนักงานสอบสวนว่าผู้ที่ขับรถจักรยานยนต์ คันดังกล่าวมานั้นเป็นแม่ของตนเองชื่อนาง ตรีนุช  ไวกยี อายุ 61 ปี พักอาศัยอยู่ใน ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พนักงานสอบสวน จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า จากการสอบถามลูกสาวเผยว่าแม่ไม่มีปัญหา เพียงแต่แม่พูดกับตนเองเมื่อวานว่าสงสัยเป็นโรคซึมเศร้า แต่ยังไม่ได้ไปรักษา  พอมาวันนี้ช่วงสาย นาง ตรีนุช ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพักในตำบลบ้านสร้าง ซึ่งห่างจากบ้านพักมายังจุดเกิดเหตุประมาณ 15 กิโลเมตร และได้มาจอดรถจักรยานยนต์ อยู่บริเวณกลางสะพาน และก็หายสาบสูญไป โดยมีผู้พบเห็นว่า ยืนคุยโทรศัพท์อยู่ แต่ไม่เห็นตอนที่กระโดดลงไป และ ใต้สะพานมีเรือบรรทุกสินค้าจอดอยู่และสอบถามทราบเพียงว่า ได้ยินเสียงเหมือนมีสิ่งของกระแทกลงน้ำ แต่ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ซึ่งเบื้องต้นก็ให้ทางลูกชาย นำรถจักรยานยนต์กลับไปบ้านพร้อมทั้งลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน เพราะยังไม่ทราบว่านางตรีนุช อาจจะทิ้งรถแล้วกลับบ้านหรืออาจจะกระโดดลงไปในน้ำแต่ว่ายขึ้นมาจากฝั่งอาจเป็นได้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า กลางสะพาน 356 แห่งนี้มีผู้กระโดดสะพานฆ่าตัวตายลักษณะแบบนี้มาแล้วหลายราย

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.