Header Ads

 


นนทบุรี ครู-ผู้ปกครองโรงเรียนวัดติดริมน้ำเจ้าพระยา หวั่นเปิดเทอม 1 พฤศจิกายน นักเรียน ไม่สามารถมาเรียนได้เหตุน้ำท่วมทั้งโรงเรียน




  จากกรณีกระทรวงศึกษาธิการมีคำสั่งให้โรงเรียนแต่ละแห่งทั่วประเทศเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักเรียนไปเรียนหนังสือในวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 นี้ ด้วยปัญหาที่มีน้ำท่วม หลายแห่งในโรงเรียนที่มีที่ตั้งติดริมน้ำเจ้าพระยาจนโรงเรียนได้รับความเสียหายถูกน้ำท่วมขัง ภายในบริเวณโรงเรียนต้องยกเก้าอี้โต๊ะเรียนข้าวของทุกอย่างไว้ในที่สูง โดยสภาพโรงเรียนแต่ละแห่งมีน้ำท่วม ทำให้ครูและผู้ปกครองมีความกังวลใจว่านักเรียนไม่สามารถที่จะมาเรียนหนังสือได้ทันในวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 นี้ได้อย่างแน่นอน

    เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 64  ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่โรงเรียนวัดตำหนักเหนือ ตำบลบางตะไนย์อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กมีพื้นที่ติดริมน้ำเจ้าพระยา  พบว่าที่โรงเรียนแห่งนี้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก สนามเด็กเล่นสนามฟุตบอล ประตูห้องเรียนจมอยู่ในน้ำ ท่วมขังที่สูงเกือบถึงหัวเข่าจนได้รับความเสียหาย โดยสภาพน้ำเริ่มมีสีคล้ำส่งกลิ่นแล้ว คาดว่าไม่น่าที่จะเปิดเรียนได้ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 นี้อย่างแน่นอน

  นางสาวอรทัย  สืบเทพ ครูประจำชั้น ป. 5 ของโรงเรียนแห่งนี้เปิดเผยว่า วันนี้ดูตามสภาพโรงเรียนก็น่าจะไม่ได้เปิดต้องรอให้น้ำลดก่อน  พอน้ำรถเสร็จซักอาทิตย์นึงก็ทำความสะอาดเราถึงจะมีการเรียนการสอนแต่ช่วงนี้ถ้าตามระเบียบเขาให้เปิดวันที่ 1 ก็คงจะให้เด็กเรียนออนไลน์ดีกว่า ทางโรงเรียนเองได้แจ้งไปทางเขตพื้นที่การศึกษาให้ทราบแล้ว ซึ่งก็ได้ลงมาดูพื้นที่อยู่ช่วงหนึ่งและก็บอกว่าน่าจะจัดการเรียนการสอนไม่ได้น่าจะให้เรียนทางออนไลน์ไปก่อนช่วงนี้ เห็นชาวบ้านบอกว่าน้ำจะลดหลังลอยกระทง ประมาณวันที่ 16 ก็คงจะเป็นประมาณกลางเดือนหรือปลายเดือนพฤศจิกายน โดยโรงเรียนเองก็อยากให้ทาง อบต.ทางเจ้าหน้าที่ตำบล มาช่วยเวลาน้ำลด ช่วยกันทำความสะอาดเพราะถึงเวลานั้นโรงเรียนจะมีการปรับภูมิทัศน์อันไหนที่พังแล้วถูกน้ำท่วมเสียหายแล้วโรงเรียนเองเป็นโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีงบ อย่างเช่นประตูเราก็ต้องหางบมาซ่อมเองอยากให้มีหน่วยงานเข้ามาสนับสนุนในเรื่องของอุปกรณ์ ประตู โต๊ะเก้าอี้ ที่เด็กนักเรียนต้องใช้ในการเรียนหนังสือในวันนั้น 

  นางสาวลดาวัลย์ ต่างใจอายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/12 หมู่ 2 ตำบลบางตะไนย์ ใกล้กับโรงเรียน กล่าวว่า ตอนนี้โรงเรียนยังปิดอยู่ เดี๋ยวครูจะแจ้งให้ทราบว่าเปิดเรียนวันไหน ตอนนี้ทางโรงเรียนยังไม่สามารถเปิดได้ ตนมีหลานชายอายุ 5 ขวบเรียนอยู่ ชั้นอนุบาล 2 ที่โรงเรียนนี้

ชื่อน้อง "นาวา" หลานเองก็บ่นทุกวันว่าอยากไปเรียนหนังสือคิดถึงเพื่อนๆก็สงสารหลานที่อยากจะไปเรียน  บ่นทุกวันว่าเมื่อไหร่โรงเรียนจะเปิดอยากไปโรงเรียนถ้าหากน้ำยังท่วมอย่างนี้โรงเรียนยังเปิดไม่ได้ตนก็เข้าใจ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขดูแลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งโรงเรียนทั้งบ้าน น้ำก็ท่วมขังยุงก็เยอะน้ำก็เริ่มจะส่งกลิ่นเหม็นเน่าตนก็มีหลานเพียงแค่คนเดียวก็สงสารเด็กอยากให้ได้ไปเรียนหนังสือ


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.