Header Ads

 


 สุโขทัย ทีมร่มบินส่งอาหารให้ประชาชนติดเกาะเทวดากินแต่กล้วยมา5 วันแล้ว



  จากกรณีน้ำท่วมหนักในเขต  ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ฝั่งตะวันตก ทำให้มีประชาชนเดือดร้อนหลายพันครอบครัว บางครอบติดเกาะออกมาไม่ได้ อาหารที่มีติดบ้านก็ใช้ประทังชีวิตกันในครอบครัวจนหมดแล้ว เพื่อนบ้านเอากล้วยมาแขวนไว้ให้ที่หน้าบ้าน 1 หวี ก็แบ่งกันกินมือละ 1 ลูก ตอนนี้ก็หมดแล้ว จนปัญญาไม่รู้จะพึ่งใครแล้ว อยู่เกาะเทวดาจริงๆ  จึงต้องโทร.หาผู้สื่อข่าว ขอความช่วยเหลือ ตอนนี้ติดอยู่เกาะเทวดาจริงๆ  ชั้นล่างก็อยู่ไม่ได้แล้วถูกน้ำท่วมสูงมิดหัวขนาดชูแขนจนสุดก็ยังไม่เห็นมือเลย ช่วยฉันด้วยเถอะ(....มีคลิปเสียงขอความช่วยเหลือจากผู้ประสบภัย) 

  ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานของความช่วยเหลือไปยัง นายขจร สุขสัมพันธ์ สมาชิกร่มบินสุโขทัยสกาย  ร่มบินบูรพา และสมาคมเตือนภัยพิบัติภาคเหนือ ให้ขึ้นบินสำรวจจุดเพิ่มเติม และช่วยนำ อาหารแห้ง ที่ได้รับบริจาคมาช่วยผู้ประสบภัยผ่านทางสมาคมสื่อสารมวลชนสุโขทัย ไปหย่อนให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถเดินทางออกมาได้  บริเวณ  บ้านหางคลอง ม.5 และเกาะเทวดา ม.6 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ดังกล่าว โดยในวันนี้ ทางผู้สื่อข่าวยังได้ประสานขอรับการสนับสนุนอาหารกล่องปรุงสุก จำนวน 50 ชุด จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ที่มาตั้งโรงครัวพระราชทานเพื่อประกอบอาหารให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.บ้านกล้วย ต.ปากแคว  อ.เมืองสุโขทัย และช่วยกันบรรจุถุงเพื่อนำไปหย่อนส่งให้กับผู้ประสบภัย โดยทีมงานร่มบินสุโขทัยสกาย

  โดยทีมร่มบิน ได้บินสำรวจพบว่า ที่ ม.5 บ้านหางคลอง และ ม.6 เกาะเทวดา ต.บ้านกล้วย มีผู้ประสบภัยกว่า 70 หลังคาเรือน ที่ถูกน้ำท่วมบ้านสูงกว่า 2 เมตร เหมือนติดเกาะ ไม่สามารถเดินทางออกมาได้ ต้องใช้เรือเท่านั้น แต่เรือก็มีจำนวนจำกัด อีกทั้งอยู่ท้ายหมู่บ้าน ใกล้คลองแม่รำพัน ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมสูงและไหลแรงได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก กินกล้วยจนหมดหวีแล้วในขณะนี้


พงศ์เทพ สาคร  สุโขทัย





ขับเคลื่อนโดย Blogger.