Header Ads

 


 ระยอง-วัดคีรีวงก์ ส่งมอบสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันสู้โควิด 5 แสนเม็ด ให้จังหวัดระยอง เพื่อนำไปเป็นทางเลือกในการรักษาผู้ติดเชื้อในจังหวัดระยอง ควบคู่กับการแพทย์แผนปัจจุบัน 



เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 1 ต.ค.64 ที่ห้องประชุมอินทรวิชิต ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ หรือวัดน้ำตก อยู่ ม.9 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร ส่งมอบยาเม็ดแบบแคปซูลสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันสู้โควิด-19 ตำรับวัดคีรีวงก์ เป็นจำนวน 500,000 เม็ด ให้กับจังหวัดระยอง โดยมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดระยองเป็นผู้แทนรับมอบ พร้อมกับอธิบายความเป็นมาของตำรับยาสมุนไพรฯ เบื้องหลังการผลิต-วิธีการใช้-สรรพคุณสมุนไพรฯ ให้ผู้เกี่ยวข้องในจังหวัดระยองทราบ เพื่อประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดระยอง ด้วยตำรับยาสมุนไพรของทางวัดคีรีวงก์ดังกล่าว

นายชาญนะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง แม้การรักษาด้วยการแพทย์แผนปัจจุบัน และการฉีดวัคซีนจะมีประสิทธิภาพที่ดีมีการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง แต่รูปแบบการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แบบแพทย์ทางเลือก โดยการใช้ตำรับยาสมุนไพรยังเป็นวิธีหนึ่งที่นำมาใช้รักษาผู้ป่วย ซึ่งถือว่าได้ผลในระดับที่น่าพอใจ รวมถึงยาสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันโควิด-19 ตำรับวัดคีรีวงก์ ถือเป็นหนึ่งในยาสมุนไพรทางเลือก ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยจังหวัดระยอง ได้รับความอนุเคราะห์ยาสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันโควิด-19 ตำรับวัดคีรีวงก์ จากวัดคีรีวงก์ เพื่อให้นำไปใช้เป็นทางเลือกในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชาวจังหวัดระยอง ควบคู่กับการแพทย์แผนปัจจุบัน และการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่อไป


ทั้งนี้ยาสมุนไพรที่พระมหาขวัญชัย คิดค้นเพื่อต่อสู้กับ เชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว โดยสมุนไพรสูตรนี้จะประกอบด้วย ฟ้าทะลายโจร ลูกใต้ใบ พลูคาว หนุมานประสานกาย เหงือกปลาหมอ มีสรรพคุณทำให้อวัยวะภายใน ทั้งปอด ตับ ไต และหัวใจ มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น สามารถต่อต้านเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี เมื่อเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายก็ไม่สามารถทำอันตรายได้ ก็จะไม่นำไปสู่โรคร้ายใดๆ เรียกได้ว่า เป็นการเพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกายตนเอง


วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.