Header Ads

 


 นนทบุรี สาวร้องทนายดังหลังสั่งซื้อ แอลกอฮอล์ได้ขวดเปล่าผู้เสียหายกว่า30ราย





    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ต.ค. 64 ที่ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส.นงนภัส  คำโสภาอายุ 38 ปี อาชีพ ค้าขาย เป็นตัวแทนผู้เสียหายที่อยู่ในกลุ่มชื่อไลน์โดนโกง นำเอกสารหลักฐานสลีปโอนเงินเดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากนายเกียรติคุณ  ต้นยาง หรือทนายโป้งประธานชมรมทนายความจิตอาสา ให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดี หลังจากถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kunya Vee หลอกขายแอลกอฮอล์พกพาพร้อมด้วยชุดอุปกรณ์ป้องกันโควิดทางออนไลน์ ซึ่งมีผู้เสียหายกว่า 30 คน อยู่ทั่วประเทศรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 แสนบาท  

   น.ส.นงนภัส กล่าวว่า วันที่ 16 ส.ค. 64 ตนได้สั่งซื้อแอลกอฮอล์พกพาสีสันสวยงามพร้อมเคสใสและสายคล้องคอทางออนไลน์ จำนวน 50 อัน ในราคา 2,250 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นายเมษา เขาเวียงชัย ซึ่งตนเห็นประกาศขายทางออนไลน์ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด จึงหลงเชื่อและโอนเงินไป ปกติแล้วถ้าตนสั่งซื้อของทางออนไลน์ก็จะสั่งเป็นแบบเก็บเงินปลายทาง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนโอนเงินโดยไม่ยั้งคิดเพราะคนร้ายนั้นมีวิธีการพูดให้ตนนั้นหลงเชื่อจึงโอนเงินสั่งของทันที ปรากฎว่าตนได้ของไม่ตรงปก ของที่ตนได้นั้นก็คือ ขวดสเปย์เล็กๆราคา 2 บาท 5 ขวด ตนเสียความรู้สึกมากที่โดนหลอกเศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้วไม่น่าจะมาซ้ำเติมกัน หลังจากถูกหลอกก็ติดต่อคนร้ายไม่ได้อีกเลยคาดว่าน่าจะเปลี่ยนบัญชีเฟซบุ๊กหนีแล้วไปก่อเหตุกับคนอื่นต่อ

    น.ส.นงนภัส ยังกล่าวต่ออีกว่า ตนได้เดินเข้าแจ้งความกับทางเจ้ากน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ วันที่ 25 ส.ค. 64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าจะโทรติดต่อกลับมาภายใน 2 วัน แต่ตอนนี้ผ่านไป 1 เดือนแล้ว ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา รวมถึงไปร้องทุกข์ที่บก.ปอท. ก็ได้คำตอบว่ายังไม่รับคดีเพราะเป็นคดีเล็กๆ วันนี้ตนจึงเป็นตัวแทนให้กับผู้เสียหายกว่า 30 คนในประเทศเดินทางขอความช่วยเหลือจากทนายโป้ง ซึ่งตนได้เห็นจากในทีวีว่าทนายโป้งได้ช่วยเหลือผู้เสียหายในเรื่องของการถูกโกงสั่งของออนไลน์จึงอยากให้ทางทนายโป้งช่วยติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้ต่อไป

     ทางด้านทนายโป้ง กล่าวว่า เบื้องต้นที่พูดคุยกับผู้เสียหายคาดว่ามีการพิดพลาดคลาดเคลื่นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ผู้เสียหายไปแจ้งความ เพราะเอกสารทุกอย่างครบหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจแค่ลงบันทึกไงประจำวันไว้ หลังจากนี้ตนจะช่วยผู้เสียหายประสานอีกทีและจะพาผู้เสียหายไปโรงพักให้พนักงานสอบสวนดำเนินการอาญัติบัญชีและเรียกผู้ต้องหาเข้าพบ เพราะการสั่งซื้อครั้งนี้เป็นการฉ้อโกง ผิด พรบ คอมพิวเตอร์ จะไปช่วยติดตามให้และสอบถามพนักงานสอบสวนว่าทำไมไม่ออกหมายเรียก กรณีที่โอนเงินไปแล้วได้สินค้าไม่ตรง อยากฝากถึงคนที่ชอบซื้อของออนไลน์ให้มีสติ ดูให้ดี ก่อนจะสั่งซื้ออะไรดูรีวิว คอมเมนต์ หรือ หาในเน็ตว่าสินค้าแบบนี้เข้าข่ายการโกงหรือไม่ ไม่ใช่เห็นว่าสินค้ามีราคาถูกอย่าใจร้อน ซึ่งกรณีนี้ผู้เสียหายบอกว่าเรื่องเงียบมาเป็นเวลาเดือนกว่าแล้ว ผู้ต้องหาก็ปิดเฟสบุ๊คหนีไปแล้ว ตอนนี้จะต้องดูทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สมุทธปราการว่าจะตามเงินจำนวนนี้ให้กับผู้เสียหายได้หรือไม่ ส่วนคนที่ขายของออนไลน์อยากให้ทุกคนมีความสุจริต ถ้าโกงจะโดนข้อหาฉ้อโกง ตามมาตรา 341 และผิด พรบ คอมพิวเตอร์ ถ้าไม่มีของก็อย่าไปหลอกขายคนอื่น จึงอยากฝากผู้เสียหายทุกคนให้ดำเนินคดีไม่ว่าจะเงินน้อยหรือเงินมาก คนผิดจะได้รับโทษในสิ่งที่ทำ แต่ถ้าสำนึกผิดก็สามารถเข้ามาไกล่เกลี่ยนกับทางผู้เสียหายได้ เพราะเรื่องนี้เป็นการยอมความกันได้


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.