Header Ads

 


นนทบุรี หนุ่มก่อสร้างนำศพภรรยาผ่าชันสูตรรอบ 2 หลังฉีดวัคซีนดับคาดฉีดก่อนถึงกำหนด



   เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 28 ต.ค.64 ที่ศาลา 1 วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้นำร่างนางสมใจ  ภู่ภักดี  อายุ 45 ปี คนงานก่อสร้าง ย่านอำเภอบางใหญ่ ซึ่งเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 2 ไปผ่าชันสูตรรอบ 2 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีหลังสวดอภิธรรมเป็นคืนที่ 2 เนื่องจากทางสามีคาใจคาดว่านางสมใจ  น่าจะเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าก่อนถึงกำหนดระยะเวลา โดยฉีดเข็มแรกกับเข็ม 2 ห่างกันเพียงแค่ 1 เดือน 9 วัน

    

    ตอนนี้อยากรู้สาเหตุการเสียชีวิต วันนี้ตนจะเอาศพภรรยาไปชันสูตรที่รามาธิบดี ส่วนตัวแล้วตนคิดว่าน่าจะเกิดจากการไปฉีดวัคซีนเพราะ

ก่อนฉีดภรรยาแข็งแรงมากหลังจากฉีดเข็ม2 ภรรยาตนทำงานไม่ได้ ร่างกายอ่อนเพลียไม่มีแรง วันนี้นำศพไปชันสูตรถ้าผลตรวจออกมายังไงตนก็จะยอมรับตอนนี้ก็เสียใจมากพอแล้ววันเสาร์ตอนเย็นจะมีพิธีเผาศพ ตนรู้สึกคาใจเพราะพึ่งฉีดเข็มแรกไป 1 เดือน 9 วัน เข็ม 2 มาต่อเลย ปกติจะต้อง 3 เดือน ยังติดใจว่าภรรยาตนเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนหรือเปล่า อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเยียวยาตอนนี้ลำบากมาก

  


   นายพิษณุ พันธุสิงห์ อายุ43ปี นายจ้าง เล่าว่า ผู้เสียชีวิตทำงานกับตนมาประมาณ10ปีเเล้ว เป็นคนแข็งแรงและขยันทำงาน จะทำกัน2สามีภรรยา ภรรยาจะเป็นผูกมัดเหล็ก ส่วนสามีจะทำงานทั่วไป ตอนที่ไปฉีดวัคซีนเขาก็มาบอกตนว่าฉีดแอสตร้า เข็มแรกก็ปกติ แต่เข็มสองกลับมาเริ่มอาการไม่ดีผิดปกติ หลังฉีดวัคซีนมามีรอยจั้มที่แขนตรงที่ฉีดและปวดเมื่อตามข้อและตามตัว มาบอกตนหลังจากฉีดวัคซีนมาได้ 1-2วัน ตนจึงให้พักงานเป็นเวลา 15 วัน เพราะวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้ามีผลข้างเคียง หลังจากนั้นนางสมใจไม่มาทำงานอีกเลย มารู้ทีหลังมีอาการหนัก เพราะปกติแกจะออกมาซื้อของบ่อยครั้ง แต่เดี๋ยวนี้ไม่มา หลังที่ได้รับวัคซีนแกดูซึมเศร้า ซึ่งตนเป็นผู้สังเกตุอาการทั้งหมด ส่วนรอยที่แขนเป็นรอยช้ำเลือด แต่ที่ตนสงสัยมากที่สุดและน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้นางสมใจเสียชีวิตคือ นางสมใจไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก กับไปฉีดเข็มที่ 2 ระยะเวลาห่างกันเพียงแค่ 1 เดือน 9 วัน ตนว่ามันเร็วเกินไป  เพราะปกติเข็มที่ 1 กับเข็มที่ 2 ต้องห่างกันประมาณ 3 เดือน ตนโทรไปถามคุณหมอแต่ก็ไม่ได้คำตอบ ตอนนี้ที่กังวลคือแฟนของนางสมใจไปฉีดวันเดียวกันกับนางสมใจเกรงว่าจะเกิดผลข้างเคียงเหมือนนางสมใจเพราะตอนนี้เค้าบ่นว่ามีอาการอ่อนแรงคงต้องรอดูอาการไปก่อน

   น.ส.จิระภา เท่าเทียม อายุ41 ภรรยาของนายจ้างเล่าว่า ก่อนจะเสียชีวิตนางสมใจได้นำแผลที่แขนตรงจุดที่ฉีดวัคซีนมาให้ตนดูมีรอยเขียวช้ำเป็นวงกว้างประมาณตูดแก้วน้ำ ตนตกใจมากรีบหายาพาราให้กิน  ซึ่งตอนนั้นเขายกแขนไม่ขึ้น ซึ่งเจ้าตัวไม่ทราบว่าตัวเองฉีดวัคซีนของอะไร ตนจึงให้เขาเอาใบมาให้ดูปรากฎว่าฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าแต่ที่ตนสงสัยคือทำไมฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรกกับเข็มที่ 2 ห่างกันเพียงแค่ 1 เดือน9 วัน ทำไมไม่ฉีดห่างกัน 3 เดือน ไม่รู้ว่าสาเหตุที่เสียชีวิตเกิดจากฉีดเข็ม2 ก่อนกำหนดเวลาหรือเปล่า

     ด้านทนายโป้ง กล่าวว่า ตนรับคำร้องเรียนของผู้เสียชีวิตครั้งแรกจะไปร้องเรียนที่สปสช. แต่ตนประสานที่ สสจ.จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ใจดีให้มายื่นที่นนทบุรีได้ เพราะสามีผู้เสียชีวิตทำงานก่อสร้างจึงไม่สามารถเดินทางไประยะไกลได้ ทางครอบครัวและเพื่อนร่วมงานติดใจในการเสียชีวิตจึงอยากให้ผ่าพิสูจน์ จึงให้สาธารณสุขและกรมควบคุมโรค ให้ประสานโรงพยาบาลรามา แต่คุณหมอสมิตก็รับการผ่าพิสูจน์ ซึ่งจะผ่าพิสูจน์พรุ่งนี้และผลจะออกมาประมาณ 1 สัปดาห์ เท่าที่ตนรับทราบมาจากหมอผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อยต้องห่างกัน 16 สัปดาห์ หรือประมาณ 3 เดือน แต่กรณีของคุณสมใจแค่เพียง 1 เดือน 9 วัน จากแอสต้าเข็ม 1 ไปเข็มที่ 2 ซึ่งระยะเวลามันสั้นเกินไป ซึ่งตนเข้าใจว่าเข็มแรกเป็นชิโนฟาร์มและเข็มสองเป็นแอสตร้า แต่นี่เป็นแอสตร้า2เข็ม ซึ่งดูจากหน้งสือรับรองการฉีดวัคซีน อยากฝากถึงคุณหมอที่ฉีกวัคซีนให้ตรวจดูให้ดี ทำไมถึงฉีดในระยะเวลา1 เดือน 9 วัน อาจทำให้คุณสมใจเสียชีวิตในครั้งนี้อยากให้คุณหมอออกมาชี้แจงกับสามีของผู้เสียชีวิตด้วย 


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต


ขับเคลื่อนโดย Blogger.