Header Ads

 


พระอาจารย์พบโชค ติสุสว์โส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง เปิดศูนย์ล้างรถยนต์ 20 บาท ให้โอกาสผู้ต้องขังพ้นโทษและเด็กด้อยโอกาสกว่า 700 คน โดยคาร์แคร์ดังกล่าวอยู่บนถนนบายพาสเลี้ยง บริเวณศูนย์สายตรวจตรวจชุมและประสานงานวัดห้วยปลากั้ง ปากทางซอย 3 ห้วยปลากั้ง-บ้านน้ำลัด


หลังจากเป็นข่าวในโลกโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับบริการล้างรถยนต์เก๋งและจักรยานยนต์ในราคา 20 บาท ของสักห้วยป่ากั้งของเด็กไปละผู้พ้นโทษในอุปการะของวัด ปรากฎว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาใช้บริการกันอย่างไม่ขาดสาย

ด้านพระฤาชัย เกศมณี พระผู้ดูแลกล่าวว่าพระอาจารย์ได้ปรารถว่าอยากช่วยให้เด็กและผู้ต้องขังพ้นโทษได้มีงานทำยามว่างสร้างรายได้ สร้างประสบการให้เด็กๆผู้ด้อยโอกาส ที่กำพร้า ครบครัวมีปัญหา ชาวชาติพันธุ์ ทั้งเป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ต้องขังพ้นโทษได้มีที่ยืนในสังคมมีอาชีพเลี้ยงตนเองและไม่กลับไปประพฤติผิดอีก จึงได้นำทุนและการสนับสนุนจากญาติโยมมาทำคาแคร์ดังกล่าว ซึ่งผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจมีรถรามาใช้บริการ ไม่ขาดสายใช้เวลาล้างรถเพีงแค่5นาที คาร์แคร์แห่งนี้จะเปิดเวลา 06.00 น.ถึง 18.00 น.ทุกวัน 

ทั้งนี้ในช่วงเช้า จะมีรถทางวัด นำเด็กๆ และพี่เลี้ยง ขึ้นรถมาส่งที่ศูนย์ล้างไปกลับทุกเช้า และกลับทุกเย็น ทางวัดจะมีอาหารมาส่งครบ 3 มื้อ เด็กที่มาช่วยล้างรถยนต์ จะมีอายุตั้งแต่ 12 ปี ถึง 18 ปี จะคอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาล้างรถกันวันละ 20- 30 คน มีรถยนต์มาล้างวันละ 150 ถึง 200 คันต่อวัน โดยราคารถใหญ่เช่นรถ 6 ล้อ รถตู้ ราคาค่าล้าง 50 บาท รถเก๋ง/จักรยานยนต์ 20 บาท 

ประชาชนที่สนใจสามารถมาใช้บริการได้ทุกวันตามวันเวลาดังกล่าว



ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์

ขับเคลื่อนโดย Blogger.