Header Ads

 


 นนทบุรี น้ำใจงาม เจ้าของร้านแก่-ลอรี่เปิดโฮมสเตย์หรูติดแอร์ให้ผู้ที่บ้านถูกน้ำท่วมพักฟรี'



    จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "แก่-ลอรี่" โพสต์ภาพน้ำท่วมขังบริเวณหน้าร้านพร้อมระบุข้อความไว้ว่า "เพื่อนบ้านท่านใดในเกาะเกร็ด บ้านน้ำท่วม พักอาศัยไม่ได้ ร้านแก่-ลอรี่ มีที่ให้นอน มีห้องน้ำให้เข้า รบกวนช่วยแชร์ให้ด้วยนะคะ ทางเรายินดี และเต็มใจให้ที่พักนะคะ" 

    ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน แก่-ลอรี่ ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่ ชั้นเดียว เปิดบริการตั้งแต่ 10.00 น. - 20.00 น.หยุดทุกวันจันทร์ ตั้งอยู่ริมถนนภายในเกาะเกร็ด หมู่ที่ 6  ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยบรรยากาศภายในร้านเป็นร้านนั่งชิลล์ มีอาหารทานเล่นหลายอย่างมีเครื่องดื่มชา กาแฟ หลายชนิดราคาย่อมเยา บริเวณผนังร้านมีภาพแกลอรี่วิถีชีวิตคนเกาะเกร็ดสมัยก่อนติดอยู่ภายในร้านให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้รับชม ส่วนบริเวณหลังร้านเปิดเป็นโฮมสเตย์มีด้วยกัน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ บรรยากาศภายในห้องหรูหรา มีแอร์และโซฟาพร้อมให้ใช้บริการแต่ละห้องก็จะมีราคาต่างกันไปตามขนาดของห้องเริ่มตั้งแต่ 700 - 900 บาท แต่ตอนนี้ทางร้านยังไม่เปิดให้บริการ จึงให้ที่พักอาศัยฟรีสำหรับผู้ที่อยู่ใน ต.เกาะเกร็ดที่บ้านถูกน้ำท่วมสูงไม่สามารถนอนที่บ้านได้ และไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหนสามารถติดต่อเข้ามาพักฟรีได้เลยไม่ต้องจ่ายค่าที่พักและค่าน้ำ ค่าไฟ 

    จากการสอบถามนางจิดาภา  ไสยะหุต อายุ 62 เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ที่ตนเปิดให้ผู้ที่ถูกน้ำท่วมเข้ามาพักฟรีเนื่องจากบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะถูกน้ำท่วมเกือบทุกปีตนเห็นว่าคนเกาะเกร็ดเหมือนกันไม่ใช่ญาติก็เหมือนกับเป็นญาติกัน เมื่อปี 2554 น้ำท่วมสูงตนก็เปิดให้คนเข้ามาพักแต่ตอนนั้นเป็นบ้าน ตอนนี้เปิดเป็นร้านสำหรับคนที่ถูกน้ำท่วมบ้านเดือดร้อนสามารถมาพักได้เลยและช่วงนี้ร้านปิดตนคิดว่าช่วงเวลาแบบนี้เราควรช่วยเหลือกัน ที่นี่มีทั้งหมด 3 ห้องมีห้องใหญ่ ห้องกลาง และห้องเล็ก ห้องใหญ่อยู่ได้ทั้งครอบครัวหลายคน ห้องกลางอยู่ได้ประมาณ 5 คนห้องเล็กอยู่ได้ประมาณ 3 คนเครื่องนอนมีครบหมดมีที่นอนเสริมเตรียมไว้ให้ ส่วนค่าน้ำ ค่าไฟฟรี สำหรับคนเกาะเกร็ดถ้าเดือดร้อนเดินเข้ามาหาได้เลยบอกว่าขอที่พักตนยินดี ขอแค่ไม่ติดเชื้อโควิด-19 กับไม่มีเรื่องยาเสพติด ร้านเราก่อนหน้าที่น้ำท่วมเปิดเป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร และโฮมสเตย์ อยากฝากประชาสัมพันธ์ถ้าน้ำลดเป็นปกติอยากให้ลองมาเที่ยวที่ร้านรับรองว่าจะประทับใจเพราะบรรยากาศดีมาก ส่วนเส้นทางที่จะมาไม่ยากจอดรถที่วัดบางจากนั่งเรือข้ามฝากมาที่วัดเสาธงทองเลี้ยวขวามาไม่ไกลจะเจอร้านแก่-ลอรี่ ส่วนที่มาของชื่อร้านแก่-ลอรี่เพราะตนเกษียนมาอายุ 60 ปีคิดว่าแก่แล้วจึงได้นำมาตั้งชื่อร้านเป็นแก่ ส่วนลอรี่ คือหมายถึงสตอรี่ตนป็นคนมอญมีเรื่องราวของประเพณีมอญและการใช้ชีวิตของคนมอญเป็นสตอรี่ของเราเรื่องนึงจึงได้เป็นที่มาของชื่อร้านแก่-ลอรี่


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.