Header Ads

 


 พังงา-รองนายกจุรินทร์มอบเตียง 100 ชุดให้ Community Isolation อำเภอท้ายเหมือง รับผู้ป่วยสีเขียวมาดูแลแก้ปัญหาเตียงผู้ป่วยเริ่มแน่น



    เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ศาลาหมู่บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานมูลนิธิ มรว.เสนีย์ ปราโมช มอบหมายให้นางวันดี ปิยนามวาณิช ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดพังงาและรองประธานพัฒนาสตรีภาคใต้ นำเตียงกระดาษสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน100 ชุด มอบให้กับ Community Isolation หรือ การกักตัวในชุมชน ตามมาตรการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ด้วยระบบชุมชนในพื้นที่อำเภอท้ายเหมือง โดยมี นายถนัด ชาญเสนะ ปลัดอาวุโสอำเภอท้ายเหมือง นส.เฉลิมศรี แพใหญ่ นายเทศมนตรีตำบลลำแก่น นส.อุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่นและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอท้ายเหมือง ร่วมรับมอบ และมีนายวิรัตน์ เพาะปลูก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา และนายบำรุง ปิยนามวาณิช อดีตนายก อบจ.พังงา และนส.ประไพ พุกงาม สถิติจังหวัดพังงา เข้าร่วม พร้อมกันนี้นางวันดีฯได้มอบเงินให้ไปจัดซื้อเครื่องซักผ้าให้กับ Community Isolation ของตำบลลำแก่นอีก 1 เครื่อง ซึ่งล่าสุดทางอำเภอท้ายเหมืองได้จัดตั้ง Community Isolation จำนวน5จุด ซึ่งจะแยกผู้ป่วยสีเขียวหรือผู้ป่วยไม่แสดงอาการมาดูแล จะได้ลดปัญหาเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามเต็ม 

    นางวันดี ปิยนามวาณิช กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงพบการแพร่ระบาดในจังหวัดพังงาอย่างต่อเนื่อง ทางนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ มรว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีความห่วงใยพี่น้องชาวจังหวัดพังงาจัดส่งเตียงกระดาษสำหรับผู้ป่วยใน Community Isolation ของอำเภอท้ายเหมือง จำนวน 100 ชุด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการส่งมอบมาแล้ว50 ชุด พร้แอมด้วยชุด PPE 150 ชุดและหน้ากากอนามัย 150,000 ชิ้นให้กับจังหวัดพังงา ในสถานการณ์ขณะนี้ขอให้ทุกคน ช่วยกันดูตัวเองรับผิดชอบต่อสังคม ดูแลคนรอบข้าง ความห่วงใย การให้กำลังใจกันเอื้อเฟื้อแบ่งกัน เป็นสิ่งสำคัญที่สุด และขอให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19นี้ไปด้วยกัน

อโนทัย  งานดี/พังงา/081-0836530







ขับเคลื่อนโดย Blogger.