Header Ads

 


 รองนายกฯ เทศมนตรีตำบลด่านสำโรงมุดท่อลวงขยะงัดก้อนหินขวางทางน้ำ ที่เป็นสาเหตุท่อระบายน้ำอุดตัน




คลิปภาพนี้ชาวบ้านภายในซอยด่านสำโรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ถ่ายส่งให้กับผู้สื่อข่าวของเรา เพื่อชื่นชมรองแบน หรือรองนายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง ที่ลงมุดท่อดูสาเหตุท่อระบายน้ำตันระบายน้ำสู่คลองสำโรงช้า  



โดย นายไพศาล วีรชาติวัฒนา รองนายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การที่ได้มุดลงท่อระบายน้ำตรวจหาสาเหตุท่อระบายน้ำอุดต้นด้วยตัวเองบริเวณหน้าปากซอย ด่านสำโรง62 หรือทางเข้าหมู่บ้านกัญญาเฮ้าส์ ที่ตัดทะลุซอยแบริ่งได้ หลังในช่วงเย็นของวันนี้ (20 กย 64)  ที่ผ่านมา ในพื้นที่สมุทรปราการ โดยเฉพาะพื้นที่สำโรงมีพายุพาดผ่านจนเกิดฝนตกติดต่อนานไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง  ซึ่งทางด้านสมพงษ์ วีรชาติวัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง  พร้อมด้วยนายไพศาล วีรชาติวัฒนา  รองนายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง  ลงพื้นที่เฝ้าติดตามสำรวจจุดระบายน้ำรอบๆพื้นที่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลด่านสำโรง  จนพบว่ามีหลายจุดที่ต้องเร่งแก้ไขโดยด่วน  ซึ่งจุดท่อระบายน้ำบริเวณปากซอยด่านสำโรง 62 ก็เช่นกันฝนตกลงมาลงช้ามาก  จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่เปิดฝาท่อเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุกรระบายน้ำ  ก่อนที่นายไพศาล หรือ รองแบม ไม่รอช้าถอดชุดขาว เปลี่ยนเสื้อเปลี่ยนกางเกง  ขอลงไปตรวจสอบด้วยตัวเองพร้อมทั้งถามเจ้าหน้าที่ที่ลงไปด้วยถึงเส้นทางน้ำทุกจุด  พบว่าบริเวรจุดนี้สาเหตุเกิดจากมีขยะชุมชนรวมถึงมีเศษหินก้อนใหญ่ไปขวางทางน้ำทำให้เส้นทางการระบายน้ำบริเวณนี้เกิดการชลอตัวในการระบายน้ำออกสู่คลองสำโรง  ก่อนที่จะขึ้นมาใช้รถดูดสิ่งปฏิกูลทันที


โดยหลังจากนี้ทางเทศบาลตำบลด่านสำโรง จะทำการสำรวจทุกพื้นที่มีการอุดตัน  และดันแผนในการป้องกันน้ำท่วมอย่างเป็นระบบ ทั้งนี้สาเหตุที่ลงมาสำรวจนั้นสืบเนื่องจาก พึ่งเข้ามาบริหารเมื่อเลือกตั้งรอบที่ผ่านมา และฝนตกแบบนี้จะทำให้รู้จุดอ่อนในพื้นที่ว่าจุดไหนบริเวณไหนที่ต้องเร่งจัดการท่ออุดตันเร่งด่วนและรองลงมา  เพื่อให้ชาวด่านสำโรงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป    


ภาพ/ข่าว

เอกชัย ธนปิยานนท์





ขับเคลื่อนโดย Blogger.