Header Ads

 


 ระยอง-รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ตรวจสอบสภาพน้ำท่วมพื้นที่ อ.แกลง จากอิทธิพลพายุโกนเซิน พร้อมนำถุงยังชีพไปแจกประชาชน ก่อนจะนำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าไปดูเรื่องเจ็บป่วยต่อไป



เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 11 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอแกลง และนายสมคิด ประสิ่งชอบ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านนา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันจากอิทธิพลพายุโกนเซิน ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายหมู่บ้าน เช่น ตำบลวังหว้า จำนวน 8 หมู่บ้าน ตำบลกระแสบน 5 หมู่บ้าน ตำบลบ้านนา 5 หมู่ ตำบลทุ่งควายกิน 3 หมู่บ้าน และเขตเทศบาลตำบลเมืองแกลงอีกหลายหลังคาเรือน โดยพบว่าน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือน สวนผลไม้ สวนยางพารา จำนวนมากถนนหลายสาย รถไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ บางแห่งระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร 

โดย นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และคณะ ยังได้นำถุงยังชพ เครื่องอุปโภค บริโภคไปแจกให้แก่ผู้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ม.10 ต.บ้านนา ที่มีระดับน้ำท่วมถนนสูง รถเล็กไม่สามารถวิ่งเข้า-ออกได้ ในเบื้องต้นได้นำสิ่งของมาเพื่อบรรเทาทุกข์ไปก่อน ต่อไปจะให้สาธารณสุข อำเภอเข้ามาดูแลเรื่องการเจ็บป่วยต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากที่มีน้ำท่วมถนนหลายสาย มีชาวบ้านหลายคนนำแหมาทอดจับปลาบนถนนที่มีปลาว่ายตามกระแสน้ำมาเป็นจำนวนมาก บ้างคนได้ปลาจำนวนมาก เพื่อนำไปประกอบอาหารกินต่อไป

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.