Header Ads

 


รีโนเวทบ้านกาแฟสร้างความเชื่อมั่นประชาชน


รักษาการผู้กำกับสภ.เมืองนครสวรรค์สั่งปรับปรุงห้องสอบสวนยาเสพติดใหม่ทั้งหมด  เน้นความโปร่งใสประชาชนตรวจสอบได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์เรียกช่างรับเหมาปรับปรุงอาคารมาทำการปรับปรุงห้องทำงานของชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด สภ.เมือง นครสวรรค์  ซึ่งเป็นห้องทำงานที่เกิดข่าวฉาวของอดีตผกก.โจ้ หรือพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์  พร้อมลูกน้องรวม 7 นาย  ที่ถูกออกหมายจับดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา ตามเลขคดีอาญาสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ที่ 1165/2564 ลงวันที่วันที่ 24 สิงหาคม 2564   ซึ่งในขณะนี้ได้ถูก้ยายตัวไปฝากขังยังเรือนจำกลางกรุงเทพมหานครแล้วนั้น  ล่าสุดที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์  เจ้าหน้าที่ก็ยังคงทำงานกันอย่างปกติ  เนื่องจากการสอบสวนบุคคลในคดีดังกล่าวเกือบเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว

ล่าสุดได้ทำการรีโนเวทปรับปรุงห้องทำงานใหม่ทั้งหมด  ตั้งแต่โต๊ะทำงานรวมไปถึงกระจกห้องที่เคยติดฟิล์มมกรองแสงทึบถูกปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นกระจกใส่ทั้งหมด  พร้อมกับมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดใหม่อีก 4 ตัว  โดยติดที่ภายนอก 3 ตัว และภายในห้องสอบสวนอีก 1 ตัว  โดยฮาร์ตดิสทั้งหมดจะถูกล็อคกุญแจโดยเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการไม่สามารถลบข้อมูลกล้องวงจรปิดได้  

จากการเปิดเผยของพ.ต.อ.ณรงค์ พรหมทา รองผู้บังคับการตำรวจถูธรนครสวรรค์  รักษาราชการแทนผู้กำกับ สภ.เมือง นครสวรรค์  เปิดเผยว่าในขณะนี้ได้พิจารณาตั้งชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด หรือชุด ชป.ปส.สภ.เมืองนครสวรรค์ขึ้นใหม่  โดยจะใช้กำลังพลใหม่ทั้งหมด 7 นาย หัวหน้าชุดที่มีตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสารวัตร 1 นาย  ซึ่งทั้งหมดได้เริ่มปฏิบัติงานในชุดดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  พร้อมทั้งได้กำชับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงานให้ปรับมาตรการและขั้นตอนของการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดว่าจะต้องโปร่งใสและตรวจสอบได้   ซึ่งรวมถึงจะต้องแจ้งผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้  

ทั้งนี้ประชาชนที่ทราบเบาะแสยาเสพติดหรือเบาะแสพฤติกรรมที่ไม่ดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้แจ้งได้ในเบื้องต้นที่เบอร์ 191 หรือที่ สภ.เมือง นครสวรรค์ได้ทันที









ภาพ/ข่าว อัมพณ จับ​ศร​ทิพย์​ 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.