Header Ads

 


 นนทบุรี คืบหน้า  ศึกเพื่อนบ้านทะเลาะวิวาทไม่จบป้าวัย71ปีร่ำไห้ด่าทอนิติไม่ให้ตัดต้นไม้ 




   วันที่27ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ภายในหมู่บ้านบุศรินทร์อำเภอบางบัวทองจังหวัดนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีนางศิริพร ปสิรภัทร อายุ 71 ปีอดีตครูเกษียนอายุ

บ้านเลขที่ 300/428 หมู่3 ต.บางรักพัฒนาอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทะเลาะกับทางด้านนายณัฐพงษ์ หน่ายคอน อายุ 26 ปี พ่อค้าขายผัก (คู่กรณี)ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอยูใกล้กันและมีการปาขวดกับกระถางต้นไม้และถุงขยะเข้าไปในบ้านทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

   นายศราวุธ นิลเลื่อม อายุ 57 ปี ตำแหน่ง ประธานนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรบุศรินทร์บางบัวทอง กล่าวว่า หลังจากที่ได้ติดตามข่าวมาอยากบอกว่าเหตุการณืนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาแต่ 1-2 วัน แต่มันเกิดขึ้นมาหลายปีแล้วเรื่องของพื้นที่ส่วนกลาง ทางนิติหรือคณะกรรมการหมู่บ้านเพิ่งจะได้รับตำแหน่งมาเมื่อวันที่ 1 ก.ย. นี้ ชุดเก่าๆที่อยู่ก็ไม่ได้ดำเนินการอะไรที่เป็นรูปธรรมมากนัก ทางตนเลยเข้ามาเจรจาเพื่อขอตัดต้นไม้ตรงพื้นที่ส่วนกลาง อาจจะเลยช่วงหน้าฝนไปก่อน แต่พอดีมีปัญหาเกิดขึ้น เราฟังทั้ง 2 ข้าง ซึ่งทั้ง 2 บ้านเป็นคู่กรณีกัน เราตัดสินใจว่าใครถูกไม่ได้เพียงแต่ได้รับฟัง ทางคุณป้าก็อนุญาตให้เราตัดต้นไม้แล้ว แต่ก็พูดกลับไปมาตลอด พอจะตัดก็ไม่ใ้ห้ตัด คนสวนก็ถูกว่าด่าพื้นที่มันเป็นส่วนกลางทางตนก็ต้องรับผิดชอบ ยังไงต้องขอบคุณสื่อที่เข้ามา ตอนนี้ต้องดูว่าเขาจะฟ้องข้อหาอะไร ทางนิติก็จะเตรียมการไว้ด้วย ในข้อบังคับตรงนี้เราต้องดูแลเพราะเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ต้องรับผิดชอบ เพื่อให้ชุมชนได้ใช้งานทุกคนในหมู่บ้าน ไม่ใช่เฉพาะบ้านใดบ้านหนึ่ง ตนได้เคยคุยกับทั้งสองฝั่งถ้ามีการทะเลาะ เถียงกัน ด่ากัน ทำร้ายร่างกายหรือทรัพย์สิน อันนั้นต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินการ แต่ถ้าเป็นพื้นที่ส่วนกลางเราสามารถเข้ามาดูแลได้ อย่างพื้นที่ก่อสร้างตรงนี้เราก็ต้องให้รื้อออก แต่ถ้าเรื่องการด่าทอกันอันนี้เราห้ามไม่ได้ ปัญหาของคณะกรรมการชุมชนในอดีตที่ผ่านมาไม่ว่าจะเรื่องของการโกง ตั้งแต่ตนเข้ามาทำหน้าที่ยังไม่เคยมีเรื่องนี้มา ตนเป็นผู้ก่อตั้งนิติบุคคลตั้งแต่ปี 2549 ตนก็ไม่ได้เข้ามายุ่งเลย แต่ตอนนี้ตนได้รับการรับรองจากกรมที่ดินเมื่อวันที่ 1 ก.ย. นี่เอง ตนจึงเข้ามาดูแล เรื่องจากหมู่บ้านของเราทรุดโทรมไปมาก เรื่องการรักษาความปลอดภัย และมีบุคคลนำพื้นที่ส่วนกลางมาเป็นของตัวเองมากยิ่งขึ้น ตนยังไม่เห็นหลักฐานว่ากรรมการชุดใดมีการฉ้อโกงหรือทำลายทรัพย์สิน ส่วนเรื่องการไม่ชำระค่าส่วนกลาง เรามีขั้นตอนในการดำเนินงานอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นหนังสือแจ้งเตือน แจ้งทนายความ และขั้นตอนในการฟ้องร้องต่อไป เราดำเนินการไปแล้วในเรื่องฟ้องร้องในส่วนที่เขาไม่จ่ายค่าส่วนกลางมาเป็น 10 ปี อยู่ในขั้นตอนต่อไปเมื่อช่วงสายวันนี้ทางปลัดอำเภอบางบัวทองกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาดูหลังมีคนแจ้งว่ามีการทะเลาะวิวาทกันต่อไปคงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมาจัดการ

   นายณัฐพงษ์ กล่าวว่าตนมีอาชีพค้าขายผักออกไปขายทุกเช้ากลับมาคุณป้าเริ่มก่อนประเด็นหลักๆคือขยะตรงนี้มันเรื้อรังมานานและข้างบ้านตอนนี้กรรมการหมู่บ้านหาชุดมาตัดต้นไม้แต่คุณป้าไม่ยอมร้องเอะอะโวยวาย เหมือนในคลิปที่เขาด่าและเอาท่อแป๊ปมา ตีตามในคลิปเลย ตนอยากให้มันสะอาดเลยช่วยนิติบุคคลมาตัดคุณป้าก็มาตะโกนด่าหาว่ามาขี้ขโมยเป็นบ้านเช่า หาว่ามารังแกต้นไม้เขา ถ้ามันตัดไปแล้วมันก็น่าเดินเพราะกรรมการหมู่บ้านทำแบบนี้ถูกต้องแล้ว มันไม่ได้เกี่ยวกับผมผมแค่มาช่วยกรรมการหมู่บ้านแต่คุณป้าไม่พอใจ บอกว่าถ้าใครไปหยิบของที่บริเวณหน้าบ้านหรือต้นไม้เขาจะ แจ้งความ ต้นขอกรรมการหมู่บ้านแล้วว่าผ้าใบที่ขึงอยู่ข้างบ้านจะไม่เอาออกเนื่องจากเกรงว่าคุณป้าจะเล่นสกปรกอะไรอีกหรือเปล่า

   นางศิริพร กล่าวทั้งน้ำตาว่าทำร้ายจิตใจกันเกินไปมาตัดต้นไม้หมดเลยต้นไม้ตนผิดอะไร ปลูกมาตั้งสิบกว่าปี ทำลายทรัพย์สินของตน บ้านของกูซื้อมาพวกหมาจรจัดมาเช่าบ้านอยู่แต่มันมาใหญ่กว่ากูอีกมันเป็นผู้ร้ายฆ่าคนตายยักยอกทรัพย์ขโมยทรัพย์สินขโมยทีวีขโมยโทรศัพท์ จนโดนไล่ออกจากโรงเรียนทำไมสังคมไม่ลงโทษมันต้นไม้กูสวยๆทั้งนั้นมาแกล้งกูทำไม กูไม่เคยยุ่งกับมันเลยกูปลูกต้นไม้ของกูดีๆ ไอ้ปลัด อำเภอมันไม่มีความยุติธรรม เป็นฝ่ายปกครองทำไมทำแบบนี้นึกจะมาตัดต้นไม้ก็มาตัดไม่บอกล่วงหน้าเลย 


 ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.