Header Ads

 


 สุโขทัย น้ำป่าจากพรานกระต่ายและน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลเข้าท่วมตำบลหนองจิก ทำให้ถนนสายสุโขทัย-กำแพงเพชรสัญจรไม่ สะดวก 



สถานการณ์คืบหน้าน้ำท่วมขังจังหวัดสุโขทัย ซึ่งขณะนี้มีน้ำจาก 3 ทาง ที่ลงมารวมกันคือ จากอ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ล้นสปริงเวย์ ที่ไหลลงท่วม อ.ทุ่งเสลี่ยม เริ่มคลี่คลาย และไหลผ่านอีกหลายพื้นที่ เช่น อ.ศรีสำโรง อ.เมือง ที่ยังคงได้รับผลกระทบ ท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่การเกษตร เป็นวงกว้าง อีกทั้งน้ำจากคลองแม่รำพันซึ่งรับปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักมา 2-3 วัน ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เข้าท่วมบริเวณ ม.5 บ้านบางคลอง บ้านนา ต.เมืองเก่า ม. 12 ต.บ้านกล้วย ที่เป็นพื้นที่ต่ำประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือนต้องใช้เรือเป็นพาหนะ และคาดว่าจะท่วมขังอย่างนี้ประมาณ 1 สัปดาห์

ส่วนน้ำป่าจากอ.พรานกระต่าย  จ.กำแพงเพชร ปริมาณมากไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.หนองจิก ต.สามพวง ต.ศรีคีรีมาศ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นเขตติดต่อ อีกทั้งน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงสุโขทัย ลงมาบรรจบกัน ทำให้ต้องระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาระบายน้ำด้วยการเปลี่ยนทางน้ำเพื่อไม่ให้บ้านเรือนราษฎรกว่า 50 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบ โดยปิดถนนทางหลวงหมายเลข 101 สุโขทัย-กำแพงเพชร ช่วงหน้าศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์สุโขทัย เพื่อให้น้ำข้ามไปอีกฝั่งที่เป็นทุ่งกว้างรองรับน้ำ ที่บริเวณบ้านป้อมเพื่อตัดทางน้ำลงแม่น้ำยมที่ ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย

นายพนม น้อยทุ่ง ผญ ม.5 ต.ศรีคีรีมาศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แขวงการทางจ.สุโขทัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมกันนำแท่นแบลิเออร์มากั้นถนนและทำป้ายบอกทาง ให้ใช้ทางเบี่ยงเข้าไปในหมู่บ้านเลี่ยงเส้นทางหลัก และคาดว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย



ขับเคลื่อนโดย Blogger.