Header Ads

 


 นนทบุรี สาววัย21ปี ตะลึง จยย.เติมน้ำมันในปั๊มเครื่องกระตุกดับพบน้ำมันผสมน้ำ



     ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากน.ส.ชญาภา โชคตระการสุข อายุ 21 ปี ว่าได้ขับรถจยย.ไปเติมน้ำมัน 95 ที่ปั๊มน้ำมันซัสโก้ ถ.ติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรีขับออกมาสักระยะเครื่องรถจยย.เกิดอาการกระตุกและดับจึงได้รีบไปพบช่างปรากฎว่าเกิดจากน้ำมันที่มีน้ำผสมอยู่ทางช่างจึงได้ดูดน้ำมันทิ้งแล้วล้างถังให้ใหม่จึงอยากให้ทางเจ้าของปั๊มออกมารับผิดชอบ

       น.ส.ชญาภา กล่าวว่าวันที่ 5 ก.ย. ตนจะไปฉีดวัคซีนเลยแวะเติมน้ำมันก่อน บอกกับพนักงานว่าเติม 95 ออกจากปั๊มได้นิดเดียวรถกระตุกแล้วรถดับเลย เลยโทรเรียกที่บ้านให้มาเอารถกลับ พอตนฉีดวัคซีนเสร็จก็เลยให้ช่างดูและรื้อรถ เราบอกว่ากระตุกจากหลังจากเติมน้ำมัน ช่างเลยดูดน้ำมันออกมาแล้วเป็นแบบที่เห็นในขวดนี้คือมีน้ำผสม ก็คือสาเหตุที่ทำให้รถดับ ช่างก็เลยล้างถังและเติมน้ำมันใหม่เข้าไป รถก็ใช้ได้ปกติ อยากฝากทางปั๊มให้ตรวจสอบหน่อย คนก็ลำบากกันไม่มีเงินมาซ่อมรถที่โพสต์คืออยากเตือนไม่ได้จะมาเอาเรื่อง มันไม่มีใครอยากให้รถพังทำอะไรก็ตรวจสอบกันหน่อย ตนเพิ่งเจอเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก ทุกวันนี้มีอินเทอร์เน็ตสามารถเช็คได้ว่าปั๊มไหนเป็นยังไงอยากให้ดูและเช็คก่อน

      นายนเรศ ภู่พุ่ม อายุ 60 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมันซัสโก้ กล่าวว่าช่วงประมาณ 6-7 โมง มีรถมาลงน้ำมันที่ปั๊ม ตนไม่ทราบว่าปั๊มดูดน้ำใต้ดินไม่ทำงานเพราะฝนตกต่อเนื่องมากหลายวัน ตนไม่ได้ดูเลยไม่ทราบว่าน้ำมันสูงเข้าถึงระดับฝาถังได้ แล้วซีลมันเก่าเลยรั่วเข้าไป พอลูกค้ามาเติมน้ำมันเลยดูดน้ำเข้าไปด้วยผสมกับน้ำมัน รถวิ่งไปก็จะน็อค ระหว่างนั้นประมาณชั่วโมงเศษๆมีรถจยย.เติมน้ำมันไปประมาณ 20 คัน รถยนต์ 2 คน เวลาเติมไปวิ่งไปซักพักมันจะน็อค แต่ถ้าลูกค้าไม่ตกใจย้อนมาหาตนยินดีดูแลให้หมดทุกคน ทั้งล้างถัง ดูแล เติมน้ำมันชดเชยให้ส่วนที่ไม่สบายใจแล้วไปทำที่อื่นมาจะมีบิลหรือไม่มีบิล ตนยินดีรับผิดชอบตนเชื่อมั่นลูกค้าที่เสียหาย ใครเจอแบบนี้ต้องตกใจเป็นธรรมดา วันนั้นพอทราบเรื่องตนก็แจ้งบริษัทใหญ่และเรียกช่างมาดูและหยุดการขายน้ำมัน ทางบริษัทใหญ่ได้ส่งวิศวกรมาดู และดำเนินการวันนั้นเลย วันนี้ก็มาดำเนินการตรวจเช็คให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ และจะประเมินผลและซ่อมเท่าที่จะทำได้ มันเป็นอุปกรณ์ที่ผุและเกี่ยวกับน้ำมัน ใช้แก๊สตัดและรอให้มันระเหยและทำความสะอาดถังอย่างดี ไม่ให้มีน้ำหลงเหลืออยู่ ฝากให้คนที่เติมน้ำมันไปในวันนั้นให้ย้อนกลับมาตนยินดีดูแลให้ทุกอย่างเท่าที่จะดูแลได้ ตนเข้าใจว่าลูกค้าเสียความรู้สึกไปแล้ว แต่ตนไม่ได้เอาน้ำไปเติม เนื่องจากฝนตกหนักและมันประจวบเหมาะกับเหตุการณ์นี้ด้วย รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้แล้วรู้ในตอนนี้สามารถเอารถมาตรวจเช็คได้


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.