Header Ads

 


 นนทบุรี วงจรปิด ป้าวัย 51 ปีซวยซ้ำซ้อนเข้าแจ้งความโอนเงินผิดบัญชีถูกฉกมือถือต่อหน้าตำรวจ



      ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสมพร สารสุวรรณ์ อายุ 51 ปี ขายอาหารออนไลน์ ที่อยู่ 91/111 หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม  2564 เวลาประมาณ 17.30 น.ได้เดินทางไปแจ้งความว่าโอนเงินให้หลานแต่โอนผิดบัญชีจำนวน เงิน 5,010 บาท แล้วลืมโทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป้ราคาประมาณ 9,000 บาทวางทิ้งไว้บนโต๊ะแจ้งความที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งรับแจ้งความอยู่ หลังจากนั้นได้มีหญิงอายุประมาณ 30-35 ปี ที่นั่งแจ้งความอยู่โต๊ะข้างๆฉวยโอกาสหยิบโทรศัพท์ที่ลืมไว้แล้วหลบหนีไปกล้องวงจรปิดในห้องแจ้งความสามารถจับภาพไว้ได้และเห็นหน้าชัดเจน เบื้องต้นแจ้งความไว้ที่สภ.ปากเกร็ดตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม2564 ผ่านมากว่า1 เดือนยังไม่ได้ของคืน

   ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องแจ้งความ สภ.ปากเกร็ดจับภาพหญิงอายุประมาณ 30 ถึง 35 ปี ใส่เสื้อยืดคอกลมลายขาวดำ ขณะกำลังนั่งแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหันไปมองโทรศัพท์มือถือที่วางอยู่โต๊ะด้านข้างที่มีผู้มาแจ้งความลืมทิ้งไว้ก่อนจะรอจังหวะเจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอเอื้อมมือไปหยิบโทรศัพท์มองซ้ายมองขวาก่อนจะนั่งตีเนียนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นหลังจากนั้นได้หยิบใส่ กระเป๋ากางเกงรีบเดินหลบออกไป

    นางสมพร กล่าวว่าวันที่เกิดเหตุตนไป สภ.ปากเกร็ด เพื่อลงบันทึกประจำวันว่าโอนเงินผิดบัญชี โอนไปบัญชีคนอื่นประมาณ 5,000บาท หลังจากนั้นตนเซ็นเอกสารที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาและวางโทรศัพท์ไว้บนโต้ะข้างๆ แต่ลืมไว้คาดว่าจะเบลอเรื่องเงิน หลังจากกลับมาบ้านพึ่งรู้ว่าลืมตนเลยให้ลูกพาไปที่โรงพักเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด พบว่ามีผู้หญิงที่เข้ามาแจ้งความข้างๆเราหยิบไป ซึ่งตอนหยิบไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นั่งอยู่แต่หน้าจะกำลังเผลอ โทรศัพท์ที่หายไปยี่ห้อ Oppo ราคาประมาณ 9,000 บาทยังคงผ่อนอยู่และค้างอยู่ประมาณ 4 เดือน ซึ่งวันที่เข้าไปดูกล้องเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรติดต่อคนที่เอาโทรศัพท์ไป แต่เขาตัดสาย จึงโทรย้ำจำนวนหลายรอบ คนร้ายบอกว่าไม่กล้าเอามาคืนเพราะกลัว ตนจึงบอกว่าถ้าเอามาคืนจะไม่เอาเรื่อง สุดท้ายก็ไม่มา จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามเอาโทรศัพท์คืนให้หน่อยเพราะผ่านมาประมาณ 1 เดือนแล้ว แต่ไม่มีการตอบรับจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้าไม่ตามคนร้ายก็ขอให้ช่วยบริจาคคนละ10-20บาทก็ได้ เพราะเป็นพื้นที่แบบนี้ยังโดนขโมย ถ้าคนร้ายเอาโทรศัพท์มาคืนจะไม่เอาความอะไรเลย และเรื่องคลิปวงจรปิดในโรงพักทางตำรวจจะไม่ให้เอามาโพสต์ก็คงจะไม่ได้เพราะตอนนี้ยังไม่ได้ของคืน ส่วนเรื่องโอนเงินผิดบัญชี อยากให้ทางเจ้าของบัญชีโอนเงินคืนเพราะเดือดร้อนจริง


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.