Header Ads

 


ทนายวรยุทธ ลงพื้นที่วัดป้อมรามัญ เผยถึงความคืบหน้าคดีแพ่งและอาญา หลังชาวบ้านให้ความสนใจและติดตามกรณีรุกล้ำธรณีสงฆ์และที่สาธารณประโยชน์



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนาย ชื่อดังเดินทางเพื่อมาเปิดเผยข้อเท็จจริง ให้กับวัดป้อมรามัญรับทราบว่าผลคดีในการพิจารณาทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคดีแพ่งหรืออาญามี ขั้นตอนไปถึงไหน เนื่องจากทางชาวบ้านพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ให้ความสนใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ซึ่งได้มีการสอบถามมา ทางท่านพระครูเกษม จันทวิมล  เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ  เพราะช่วงนี้มีการขาดหายไปหลายเดือน ซึ่งในส่วนของคดีแพ่งที่ ทางคู่กรณีมีได้มีการฟ้องร้องทางวัดนั้น ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้มีการรอหรือหยุดจำหน่ายพิจารณาคดีไว้ชั่วคราวเพื่อรอในส่วนของคดีอาญาที่ทางวัดได้มีการฟ้องคู่กรณี ที่ศาลอาญาทุจริต ว่ามีการกระทำผิดมาตรา 157 โดยมีการฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐและหน่วยพร้อมนายทุนที่มีการฟ้องคดีเพ่งกับทางวัด

โดยวันนี้ผมจึงได้มีการรายงานผลให้ทราบเกี่ยวกับการพิพาทที่ดิน พร้อมกับมีการปักป้ายชี้แจง เรื่องราวที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีชาวบ้านสอบถามกันบ่อย จึงได้มีการปักป้ายชี้แจงให้ชาวบ้านประชาชนที่สนใจเรื่องราวทั้งหมดได้มาอ่านและทำความเข้าใจ ร่วมถึงจะได้เห็นสถานที่จริงตรงที่เป็นปัญหา

ส่วนในกรณีของคดีอาญานั้นช่วงนี้มีเรื่องของโรคโควิด 19  ระบาด ศาลท่านก็มีการหยุด เลื่อนพิจารณาคดีไปใน วันที่ 8 พฤศจิกายน ซึ่งในเวลา 9.00 น. เพื่อตรวจหลักฐานในการที่เรามีการฟ้องร้องกัน ส่วนผิดถูกศาลท่านเป็นผู้พิจารณาพิพากษา แต่ว่าในส่วนของวัดได้เชื่อว่ามีพยานหลักฐานนำไปไต่สวน นั้นมีมูลฟ้องซึ่งศาลก็มีการประทับรับฟ้องและมีมูลความจริง ซึ่งอยู่ในชั้นของการพิจารณาคดีต่อไป

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.