Header Ads

 


 ปภ.จันท์ เตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักสะสม น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ต่ำ พร้อมเตือนผู้ประกอบการรีสอร์ทปักธงแดงแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ ชายหาดในช่วง 11-15 ก.ย.นี้



ขณะนี้ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดจันทบุรี เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคตะวันออก และอิทธิพลพายุโซนร้อน “โกนเซิน” ได้ส่งผลให้จังหวัดจันทบุรี ระยอง และตราดมีฝนตกต่อเนื่องและตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ได้มีโทรสารด่วนที่สุดไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยที่ติดเชิงเขาให้ระวังดินโคลนถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และพื้นที่ชายฝั่งทะเลให้แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ในระหว่างวันที่ 11-15 กันยายน 2564 นี้ จากการตรวจสอบระดับน้ำในแม่น้ำจันทบุรี ที่รองรับน้ำจากพื้นที่ตอนบนอย่างอำเภอเขาคิชฌกูฏ อำเภอมะขาม ยังมีระดับที่ต่ำมาก แต่น้ำมีสีขุ่นแดงและไหลลงสู่ทะเลได้เร็ว 

ส่วนพื้นที่ชายทะเลทางจังหวัดฯ ได้มีการแจ้งผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ท ให้ปักธงแดงและแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดในช่วงนี้ เพราะอาจจะได้รับอันตรายจากกระแสน้ำดูดออก หรือ Rip Current ได้ สำหรับชาวเรือ ผู้ประกอบการเดินเรือโดยสาร ให้ตรวจอุปกรณ์ความปลอดภัยให้มีความพร้อมก่อนการเดินเรือ และแนะนำเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนทุกพื้นที่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.