Header Ads

 


 นนนทบุรี คืบหน้า สามีหญิงฉีดวัคซีนแอสตร้าเข้ายื่นเรื่องสสจ.เตรียมผ่าชันสูตรวันพรุ่งนี้



   จากกรณีนายธนบดี สิงห์ทองรัตน์ อายุ 32 ปี พนักงานโฮมโปร สามี น.ส.กษมล สิงห์ทองรัตน์ อายุ 28 ปี พนักงานร้านกาแฟแห่งหนึ่งเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าได้เพียง 16 วันซึ่งทางโรงพยาบาลแจ้งว่าเสียชีวิตจาก “ภาวะสมองตาย” แต่สามีและญาติยังคาใจไม่ขอเผาศพภรรยาเตรียมประสานโรงพยาบาลรามาธิบดีเพื่อผ่าชันสูตรอีกครั้ง และขอความช่วยเหลือจากนายเกียรติคุณ ต้นยาง ( ทนายโป้ง ) ประธานชมรมทนายความจิตอาสาให้ช่วยเกรงว่าจะไม่ได้รับความความเป็นธรรม

    ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม 2564 นายธนบดี สิงห์ทองรัตน์ อายุ 32 ปี พนักงานขายห้างโฮมโปรพร้อมด้วยนายเกียรติคุณ ต้นยาง ( ทนายโป้ง ) ประธานชมรมทนายความจิตอาสาเดินทางไปที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น กรณีได้รับความเสียหายจากการรับวัคซีน covid 19 ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องและทำการสอบสวนโรคนัดหมายให้มารับทราบในวันศุกร์หน้าส่วนศพผู้เสียชีวิต จะส่งโรงพยาบาลรามาธิบดีในวันนี้และจะผ่าชันสูตรในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาสาเหตุในการเสียชีวิต

    นายธนบดี กล่าวว่าวันนี้มาที่ สสจ.มายื่นเรื่องที่แฟนตนเสียชีวิตและส่งชันสูตรที่ รพ.รามาในวันพรุ่งนี้ จะให้ทางหมอตรวจเพิ่มเกี่ยวกับเรื่องการฉีดวัคซีนว่าเกี่ยวกันไหม เพราะอาการของแฟนตนเสียชีวิตกระทันหันและไม่มีท่าทีจะป่วยแม้แต่อย่างใด ซึ่งหลังจากฉีดวัคซีนได้อาทิตย์เดียวอาการทรุดหนักเลย จึงคาดว่าจะเกิดจากวัคซีนเพราะแฟนตนไม่มีโรคประจำตัวและแข็งแรง หมอจากรพ.พระนั่งเกล้าบอกว่าเจอลิ่มเลือดอุดตันในสมอง และอยากรู้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ส่วนศพภรรยาเผาวันอาทิตย์ที่จะถึงถ้าผลชันสูตรออกมายังไงก็จะพร้อมยอมรับ ตนคาใจและอยากรู้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่

    ทนายโป้ง กล่าวว่าวันนี้พาทางสามีของผู้เสียชีวิตมายื่นคำร้องขอรับช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น หลักประกันสุขภาพแห่งชาติเรื่องของคนได้รับผลกระทบจากการได้รับวัคซีนโควิด-19 ว่าได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนจึงเข้ามารับสิทธิเบื้องต้นตามหลักประกัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีผลการพิสูจน์ แต่ในหลักถ้าฉีดวัคซีนมาแล้วเสียชีวิตภายในหนึ่งเดือนก็จะได้รับเงินส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเยียวยาอยู่แล้ว แต่ถ้าผลพิสูจน์ออกมาแล้วว่าเสียชีวิตจากวัคซีนก็จะได้รับเงินเยียวยาตามหลักประกันที่กำหนดไว้  จึงอยากฝากถึงประชาชนทุกคนที่ได้รับวัคซีนไปแล้ว และเกิดอาการให้มาใช้สิทธิตามประกันหลักประกันสุภาพแห่งชาติภายในหนึ่งเดือน สามารถเรียกร้องตามหลักได้


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.