Header Ads

 


ชาวพิจิตรติดเชื้อโควิดจาก กทม.และปริมณฑลกองทัพบกพาขึ้น ฮ.ส่งกลับบ้านรักษาตัว



กองทัพบก-กองทัพภาคที่ 3 – กอ.รมน.พิจิตร และ ส.ส.พปชร.พิจิตร ร่วมกันช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อโควิดที่เป็นชาวพิจิตรจากกรุงเทพฯและปริมณฑล พาเดินทางกลับบ้านด้วย เฮลิคอปเตอร์  MI-17  จำนวน 9 ราย ส่งถึงบ้านเข้า รพ.สนาม และจุดพักคอยเพื่อส่งต่อเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาล ตามโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ชาละวันพลัดถิ่นคืนสู่เหย้า


 วันที่  20 สิงหาคม 2564  ที่บริเวณสนามวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 3 โดย พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์   นิลจันทร์ รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดพิจิตร ร่วมกับ  นายพรชัย อินทร์สุข  ส.ส.พปชร.พิจิตร เขต 1 และทีมงานกู้ชีพ กู้ภัย ที่สนับสนุนโดย ส.ส.ภูดิท-ส.ส.สุรชาติ ซึ่งเป็น ส.ส.ของจังหวัดพิจิตร ที่ส่งทีมงานมาบริการรอรับผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มสีเขียวกลับบ้านเพื่อส่งต่อไปยังที่พักรักษาตัว โดยผู้ป่วยกลุ่มนี้เป็นชาวจังหวัดพิจิตร 6 ราย เป็นชาว จ.เพชรบูรณ์  1 ราย ที่เดินทางมาโดยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ MI-17 ต้นทางจากสนามบินดอนเมือง ปลายทาง สนามบิน(ฮ.)ชั่วคราว วิทยาลัยเทคนิค อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร 


โดยมีบุคลากรทางการแพทย์-เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย จิตอาสา ได้ทำการตรวจคัดแยกกรองผู้ป่วยดังกล่าวว่าผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ในระดับสีใด เพื่อแยกระดับอาการของผู้ป่วย และได้ลำเลียงผู้ป่วยแยกส่งไปตามโรงพยาบาลหลักของรัฐ และโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งศูนย์พักคอย ตามภูมิลำเนาของผู้ป่วยในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดพิจิตร เพื่อให้แพทย์ได้ทำการรักษาตามอาการของผู้ป่วยต่อไป 

 

 สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดพิจิตร มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 44 ราย มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 จนถึงปัจจุบันจำนวน 2,920 คน 


สิทธิพจน์  พิจิตร





ขับเคลื่อนโดย Blogger.