Header Ads

 


 นนทบุรี วงจรปิด โจรใจบาปย่องตัดเศียรพระประธานอายุ 214 ปี   



     เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 20 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระพรพรหม ถาวโร อายุ 33 ปี พระลูกวัด วัดศรีราษฎร์ หมู่ 8 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่ามีคนร้ายเข้ามาภายในโบสถ์ทุบเศียร "หลวงพ่อหิน" พระประธาน จนแตกหักลงมา ซึ่งเป็นพระคู่วัดตั้งแต่ก่อสร้างโบสถ์ มีอายุเก่าแก่ 214 ปี เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านภายในพื้นที่ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา

     ภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 16 ส.ค. 64 เวลา 23.43 น. จับภาพคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40-45 ปี ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ใส่รองเท้าแตะ เดินเข้าไปภายในโบสถ์ทางประตูด้านหลัง ซักพักก็เดินกลับออกมา

     พระพรพรหม พระลูกวัดศรีราษฎร์ เล่าว่า ช่างมาแจ้งตนว่าพระมีปัญหา ตนก็ไม่ทราบว่าอะไรจนมาดูถึงได้เห็นองค์พระมีรอยร้าวบริเวณคอ แตกและหลุดออกมา จึงได้ตามคนบริเวณใกล้เคียงมาช่วยกันดู และประสานทีมช่างที่รับจ้างบูรณะที่นี่เข้ามาจัดการให้ เหตุเกิดประมาณวันที่ 16 ส.ค. 64 เวลา 23.42 น. ตนไม่แน่ใจว่าเหตุจูงใจคืออะไร ยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดแต่ด้วยคนทำอาจจะมีอาการหลอน เพราะช่วงเวลาปกติเชามาอาศัยอยู่ที่วัด เลยไม่สามารถฟันธงได้ว่าเกี่ยวเนื่องกันหรือไม่ แปลกใจที่คนร้ายทุบเศียรจนหลุดมาแต่ไม่เอาเศียรไป ตอนนี้กำลังจัดสรรกรรมการวัดชุดใหม่เข้ามา

   เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วชื่อนายปอนอาศัยอยู่ระแวกใกล้เคียงวัดอยู่ระหว่างติดตามตัวร้ายมาดำเนินคดี


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.