Header Ads

 


 นนทบุรี รพ.ดังออกมาชดใช้เงินจำนวน 623,000 บาทแล้วหลังทรัพย์สินหายขณะรักษาตัว



    จากกรณีคุณตา (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) ได้ร้องขอความช่วยเหลือติดตามความคืบหน้าของคดีจากนายเกียรติคุณ ต้นยาง ( ทนายโป้ง ) ประธานชมรมทนายจิตอาสา ถึงเรื่องราวอันแสนเศร้าใจว่า คุณพ่อของเธอ อายุ 81 ปี คุณแม่อายุ 72 ปี พักอยู่ย่านตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยทั้งคุณพ่อและคุณแม่ ตรวจพบเชื้อ covid-19 เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.จากนั้นจึงเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ย่านถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 64 ที่ผ่านมา จนกระทั่งวันที่ 6 กรกฎาคม 64 คุณพ่อได้เสียชีวิตลง ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้เก็บทรัพย์สินของคุณพ่อ ประกอบไปด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง 5 องค์ ของหลวงปู่ทิม เงินสด 6,000 บาท บัตร ATM บัตรประชาชน กุญแจบ้าน มาฝากไว้ในกระเป๋าของคุณแม่ที่ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องพิเศษของโรงพยาบาลโดยเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปทรัพย์สินทั้งหมดเป็นหลักฐานส่งให้ตนดูเพื่อความสบายใจและเเจ้งว่าจะเก็บเอาไว้ให้ ส่วนทรัพย์สินในกระเป๋าของคุณแม่ซึ่งมีสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองหลวงปู่ทวดอีก 1 องค์  ทาง เจ้าหน้าที่ รพ.เก็บรวมกันไว้ทั้งหมด ต่อมาทรัพย์สินได้หายไป ต่อมาเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ตนทราบจากคุณแม่ว่า ทรัพย์สินทั้งหมดของคุณพ่อและคุณแม่ที่อยู่ในกระเป๋าและวางอยู่ภายในห้องได้อันตรธานหายไปโดยไม่ทราบว่าผู้ใดหยิบเอาไป หลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ปากเกร็ด

    ล่าสุดวันนี้ ( 30ส.ค.64 ) เวลา 12.00น. นายเกียรติคุณ ต้นยาง ( ทนายโป้ง ) ประธานชมรมทนายจิตอาสา พร้อมด้วย นางตา นามสมมุติ ( ผู้เสียหาย ลูกสาวผู้เสียชีวิต) และ นายสุพล คงสัจวิวัฒน์ ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ ร.พ.เวิลดิ์มดิคอล ซ.แจ้งวัฒนะปากเกร็ด – 19 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.พงศ์วริศ คงบรรทัด รอง สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อพูดคุยเจรจาใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ได้ผลสรุปว่านายสุพล คงสัจวิวัฒน์ ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ ร.พ.เวิลดิ์มดิคอลได้ตกลงที่จะนำเงินจำนวน 623,000 บาท เต็มจำนวน มามอบให้กับนางตา นามสมมุติ ผู้เสียหายโดยนัดชำระภายใน 7 วันทำการ จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

     นางตา นามสมมุติผู้เสียหายทรัพย์สินที่หายจนมารู้วันที่ 12 สิงหาคม ตอนนั้นคุณแม่ยังไม่เสียชีวิตตนทราบว่าทรัพย์สินที่ทางพยาบาลแจ้งมาว่าเก็บเอาไว้หายไปทั้งกระเป๋า ที่รู้เนื่องจากจะย้ายห้องหลังเก็บของทั้งหมดพบว่ากระเป๋าหายไป ส่วนคนร้ายคงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย      

     ทนายโป้ง กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลออกมาแสดงความรับผิดชอบและเป็นจำนวนความเสียหายที่เกิดขึ้นจะทำบันทึกชดเชยค่าเสียหายเต็มจำนวน 623,000 บาท โดยเหลือแต่เรื่องเวลาว่าจะชำระเงินกันเมื่อไหร่ขณะนี้ก็กำลังทำบันทึกข้อตกลงตามการเจรจาที่ตกลงกันไว้ ส่วนในเรื่องของคดีอาญาทั้งด้านผู้กำกับสภ.ปากเกร็ดได้รับข้อมูลและความร่วมมือจากโรงพยาบาลโดยการให้กล้องวงจรปิดรายชื่อเจ้าหน้าที่พนักงานแพทย์พยาบาลบุคลากรทางการแพทย์ของพยาบาลที่ปฎิบัติหน้าที่วันเวลาที่เกิดเหตุจะมาให้ทางพนักงานสอบสวนโรงพักปากเกร็ดดำเนินการสอบสวนสืบสวนเพื่อหาคนกระทำความผิดและหาทรัพย์ของกลางกลับคืนสู่เจ้าของ


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.