Header Ads

 


พระอาจารย์แดง เกจิดังเมืองกรุงเก่า ส่งต่อบุญ มอบธารน้ำใจจากผู้ใจบุญ สู้ภัยโควิด - 19” ชุด PPE หน้ากากอนามัย ข้าวสาร ไข่เค็ม ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด และเจ้าหน้าที่



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่ วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระครูเกษม จันทวิมล ( พระอาจารย์แดง )  เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ ได้จัดมอบชุด PPE หน้ากากอนามัย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม 200 ถุงไข่เค็ม 6,000 ฟอง น้ำดื่ม 200 แพ็ค โดยมี นางปารณี  กิจไพบูลย์รัตน์  ผอ.รพสต.สวนพริก และ เจ้าหน้าที่ อสม. มารอมอบ นำไปใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด

ด้าน พระครูเกษม จันทวิมล  เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ กล่าว อาตมา ได้เล็งเห็นถึงความทุ่มเทและเสียสละของบุคคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ อสม. ที่ได้ช่วยรักษาและดูแลผู้ป่วยโควิด -19 เป็นอย่างดี จนหายป่วยไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งการแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่อย่างหนึ่งคือการดูแล เรื่องอาหารการกิน ซึ่งทางวัดและญาติโยม ที่มีความพร้อมได้ร่วมกันทำบุญมาคนละเล็กละน้อย  ซึ่งปกติทางวัดป้อมรามัญ ก็จะมีการมอบ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยาสมุนไพร ให้กลับบุคลากรทางการแพทย์  เจ้าหน้าที่ อสม. ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ทั่วไปอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว

ซึ่งในวันนี้ก็เช่นทางวัดป้อมรามัญ  ได้รับมอบเงินสนับสนุนสมทบทุนจัดหาเชื้อเพลิงสำหรับฌาปานกิจศพและอุปกรณ์ป้องกันตนเอง พร้อมทั้ง เครื่องอุปโภค  บริโภค มูลค่ารวม  232,000 บาท จาก กองทุนมิตรผล - บ้านปู รวมใจช่วยไทย สู้ภัย COVID – 19  อาตมา จึงได้ส่งต่อบุญครั้งนี้โดยการนำเครื่องอุปโภคบริโภค มาแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์  เจ้าหน้าที่ อสม. และประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ตามเจตนารมย์ของผู้ที่ทำบุญร่วมบริจาคในครั้งนี้

นางปารณี  กิจไพบูลย์รัตน์  ผอ.รพสต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  วันนี้สถานการณ์ในศูนย์พักคอยวัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก ในตอนนี้มีผู้ป่วยที่ดูแล 20 คน ซึ่งเปิดมาตั้งแต่ วันที่ 26 กรกฎาคม ก็ยังไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิต ซึ่งพระอาจารย์แดง ก็มีเมตตา สนับสนุนทั้งการเงินวัสดุอุปกรณ์ รวมถึงสถานที่อาคารเอนกประสงค์ วัดป้อมรามัญ ที่คอยดูแลมาอย่างตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมา

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )







ขับเคลื่อนโดย Blogger.