Header Ads

 


เนรมิตพื้นที่สาธารณะในพื้นที่ 40 ไร่ เป็นศูนย์พักคอย แบบท้องทุ่งท่ามกลางธรรมชาติ หวังใช้ธรรมชาติช่วยบำบัดสุขภาพ



 เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่ ศูนย์พักคอย เทศบาลตำบลบางบาล หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล นางรัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ ส.อบจ.พระนครศรีอยุธยา เขต อ.บางบาล พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเตรียมความพร้อมของศูนย์พักค่อยเพื่อเตรียมเปิดรับผู้ป่วยเข้ารักษาในบ่ายวันนี้เป็นวันแรก

            โดยศูนย์พักคอย แห่งนี้ ปลูกเป็นกระท่อมกลางทุ่งนา ในพื้นที่สาธารณะ หนองปลาดุก หมู่ที่ ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล ขนาดเนื้องที่ 40 ไร่ ซึ่งทำเป็นกระท่อมไม้ไผ่อย่างดี แยกเป็นหลัง ๆ  จำนวน 25 หลัง เพื่อป้องกันการหายใจร่วมกัน สกัดกั้นการรับเชื้อแพร่เชื้อเพิ่ม จัดห้องน้ำชาย – หญิง น้ำประปา ไฟฟ้า อินเตอร์เน็ต กล้องวงจรปิด โดยมี เจ้าหน้าที่ รปภ.บุคคลากรทางสาธารณสุข มาคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล กล่าวว่า ศูนย์พักค่อยแห่งนี้ แยกบ้านเป็นหลังๆ  เพื่อป้องกันการมารับเชื้อเพิ่มหรือเอาเชื้อไปแพร่เพิ่ม ไม่ต้องหายใจร่วมกัน  ซึ่งเบื้องต้น สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 40 – 50 คน สามารถรองรับแบบครอบครัว หรือบุคคลได้หมด ซึ่งแนวคิดการจัดตั้งศูนย์พักค่อย แห่งนี้มาการปรึกษาทั้งทาง สจ.และนายอำเภอ ปลัดอาวุโส ว่าในพื้นที่เรามีพื้นที่สาธารณะ แสงแดดดี อากาศดี  ระบบโอโซน ที่ดี ได้กลิ่นไอ ของธรรมชาติ และก็เป็นพื้นที่แยกไกลออกมาจากชุมชน ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจากทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งปัจจุบันก็มีศูนย์พักคอยที่อยู่ตามศาลาวัดอยู่บ้างแล้ว แต่เมื่อที่นี่เปิดก็จะย้ายมาอยู่ที่ตรงนี้  หวังว่าผู้ที่มาอยู่ตรงนี้จะได้หายโดยที่ไม่ต้องไปรักษาต่อ เพราะได้แสงแดดดี อากาศดี การพักผ่อนที่ดี ก็หวังว่าผู้ที่มาศูนย์พักคอยที่นี่จะหายป่วยทุกคน

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.