Header Ads

 


อุทัยธานี ผู้ใหญ่บ้านสาว!!ยืนเต้นหยอกล้อเป็นที่แรก!!หน้าด่านตรวจโควิดสกัดพื้นที่สีแดงคลายเครียดให้กับชาวบ้านชุมชน ให้กับผู้เดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน บ้านเขาเขียว ต.ระบำ อ.ลานสัก


เมื่อเวลา 8.00.น.ของวันที่ 2.ส.ค.64 นางละออ อ่อนศรี อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ้านเขาเขียว ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี พร้อมผู้นำชุมชนและอสม.ประจำหมู่บ้าน ที่กำลังตั้งด่านการเฝ้าระวังให้กับผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง และชาวบ้านต่างชุมชน เพื่อคัดกรองโรคโควิด-19 และความปลอดภัยของพี่น้องชุมชนในหมู่บ้าน โดยมีการตรวจวัดไข้อุณภูมิ ฉีดน้ำยาแอลกฮอล์ และยังแตกต่างจากพื้นที่ชุมชนอื่นที่เคยเห็นมา โดยหาแนวทางสร้างสีสันขึ้นมาให้กับผู้ผ่านไปผ่านมาไม่เครียด และทำให้เกิดรอยยิ้มและมีความสุข บางครั้งเค้าอาจจะเดินทางมาไกล แล้วเกิดความเครียด เราจึงคิดขึ้นมาเป็นหมู่บ้านแรกของอำเภอลานสัก และยังสามารถสร้างให้เรากล้าแสดงออก และอย่ากังวลวิตกกับโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาด เพราะชาวไทยทั้งประเทศก็เครียดกับโรคโควิด-19มามากพอแล้ว

ทั้งนี้ทางชุมชนบ้านเขาเขียว หมู่ 14 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้เฝ้าระวังและดูแลผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากสถานประกอบการ โรงงาน และกิจการภาคธุรกิจเอกชนต้องปิดกิจการทำให้แรงงานและประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก และทำให้เกิดการแพร่ระบาดจากกลุ่มดังกล่าว






ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.