Header Ads

 


เดินหน้าแยกปลาออกจากน้ำที่โกรกพระ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมเครือข่ายในพื้นที่อำเภอโกรกพระ เดินหน้าแยกปลาออกจากน้ำ


เมื่อเวลา 09:00 น. วันที่ 7 สิงหาคมนี้ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อม โมบายทีม อบจ.นครสวรรค์ (Mobile Team) เดินทางลงอำเภอโกรกพระ เพื่อสำรวจความพร้อมและสนับสนุนในส่วนที่ขาดแคลน โดยอบจ.พร้อมสนับสนุนในเรื่องเตียงและที่นอนทั้งหมด และสำหรับบางแห่งที่ต้องการเพิ่มเตียง ขยายพืเนที่รองรับคลกลับบ้าน อบจ.ก็พร้อมสนับสนุนด้วย ส่วนการประสานการทำงานได้ชี้แจงโดยเน้นเครือข่ายในพื้นที่ในเรื่องของคนที่พักอาศัยหากมีอาการให้นำไปตรวจเพื่อคัดแยก ผู้ใดมีผลเป็นบวกคือติดเชื้อให้อยู่ศูนย์ Community Isolation ส่วนผลเป็นลบให้แยกกลับไปกักตัวที่บ้าน 

ทางอำเภอโกรกพระได้ใช้พื้นที่เทศบาลโกรกพระ  ในการทำโรงพยาบาลสนามเขตอำเภอโกรกพระ  จะรับผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเหลือง ที่ได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลโกรกพระแล้วอาการดีขึ้นเข้ากลุ่มสีเขียวแล้ว จึงย้ายมาโรงพยาบาลสนาม เพื่อเตรียมตัวกลับบ้านให้พักคอยรักษาต่อ สำหรับโรงพยาบาลโกรกพระจะรองรับผู้ติดเชื้อในกลุ่มสีเหลืองได้ 30 ราย ขณะนี้ทางโรงพยาบาลอำเภอโกรกพระ รองรับผู้ติดเชื้อได้ 70 ราย ซมีผู้ติดเชื้อเข้ามาทั้งหมด 35 ราย เป็นชาย 20 ราย หญิง 15 ราย

พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวว่า "จากการเข้าสำรวจความต้องการ ดูความพร้อมในพื้นที่พบว่า มีการบริหารจัดการที่ดีมาก แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง มีเจ้าหน้าที่ อสม.  รพ.สต. อาสาสมัครมาช่วยกันดูแลหลายคน ในส่วนที่จะขยายเตียงเพิ่ม อบจ.ยินดีจัดให้อย่างเต็มที่ สามารถติดต่อผ่าน สจ.ในพื้นที่ได้เลย รับเตียงที่นอนมาก่อนได้ แล้วค่อยทำหนังสือตามหลัง"

ประชาชนที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการ อบจ. อาสาพากลับบ้าน สามารถติดต่อ ได้ที่ สายด่วน 1131 สำหรับพื้นที่ในเขตจังหวัดนครสวรรค์, หรือ โทร.056-803-522 สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด ช่องทาง Line @068kcrfx และช่องทาง Inbox เพจเฟซบุ๊ก องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์








ภาพ/ข่าว อัมพณ จับ​ศร​ทิพย์

ขับเคลื่อนโดย Blogger.