Header Ads

 


ประตูที่อยู่เบื้องหลัง ทุกงานที่ อบจ.ทำ ทุกคนไม่มีโอกาสแสดงตน ทุกคนทำด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่น เสียสละเพื่อชาวนครสวรรค์ โดยไม่หวังว่าใครจะรู้จักหรือไม่


สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรค covid-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ทำให้ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาอบจ.ทุกคน ร่วมกันจัดดำเนินโครงการ "รับคนนครสวรรค์กลับบ้าน" และยังมีโครงการอื่นๆติดตามมาอีกมาก แต่ในการรับคนนครสวรรค์กลับบ้านนั้น บุคคลทั่วไปอาจจะไม่ทราบว่ามีใครทำอะไร ในส่วนใด ทำอย่างไรบ้าง 

ในที่นี้จะขอกล่าวถึง บุคคลกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง แต่เป็นประตูนำทางอันสำคัญ ทุกคนทำงานทุกวันตั้งแต่เช้ายันดึก บุคคลกลุ่มนี้คือ กลุ่ม ผู้รับโทรศัพท์สายด่วนอบจ.นครสวรรค์ รับคนกลับบ้าน ที่มีนางสาวพิมพ์ปวีณ์ นิลสุพรรณ นางสาวแก้วตา มะระยงค์ เลขานุการนายกอบจ. และนางกาญจนาไชยพรม ผู้อำนวยการกองสวัสดิการ เป็น เป็นหัวหอกในการทำงาน พร้อมทีมงานอีกจำนวนมาก ที่ต้องเริ่มงานรับโทรศัพท์กันตั้งแต่เวลา 7:00 น จนถึง 22:00 น ทุกวัน โดยทุกคนที่รับสาย จะติดต่อสอบถามชื่อ นามสกุล ที่อยู่ อายุ ผลการตรวจโรค โรคประจำตัว และข้อมูลอื่นๆอีกมาก เพื่อส่งต่อไปยัง คณะทำงานอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งจะต้องไปเป็นผู้จัดรถ จัดคนขับ จับเวลา วางแผนออกไปรับคนนครสวรรค์ ตามต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ อยุธยาปทุมธานี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ชลบุรี ระยอง และอีกส่วนหนึ่งก็จะส่งข้อมูลเข้าไปยัง ศูนย์พักคอยที่โรงแรมบึงบอระเพ็ด เพื่อรับรายชื่อ จำนวนผู้ที่รับกลับบ้านมาเข้าระบบ ทำการตรวจหาเชื้อ ก่อนจะแยกคน ไปยังศูนย์พักคอย และโรงพยาบาลสนามที่บึงบอระเพ็ด ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏย่านมัทรี

นับว่าเป็นความตั้งใจ ความทุ่มเท และความเสียสละ ที่ทุกคนทำเพื่อชาวนครสวรรค์ เป็นการบรรเทาทุกข์ ลดความเดือดร้อน และความทุกข์ใจ ให้คนนครสวรรค์ที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด บ่อยครั้งที่อาจจะเกิดความไม่เข้าใจตรงกัน หรืออาจไม่ได้อย่างใจของผู้ที่ติดต่อเข้ามา บางครั้งทั้งผู้ติดต่อและผู้รับสาย ต่างก็ร้องไห้คุยกันทั้งน้ำตา เพราะความทุกข์ของผู้ติดต่อ ความเข้าใจ ความเห็นอกเห็นใจ และอยากช่วยแก้ไขปัญหาของผู้รับสาย นี่แหละคือบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง แต่เป็นประตูนำทาง นำคนนครสวรรค์กลับบ้าน

พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์กล่าวว่า "พวกเราชาว อบจ.นครสวรรค์ ทุกคนเต็มใจ ตั้งใจ และเสียสละเพื่อช่วยเหลือดูแลพี่น้องชาวนครสวรรค์ โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ และทุกอย่างที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ดำเนินการ เราจัดแบบบริการให้ฟรีทุกขั้นตอน ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น หากท่านใด มีความสุขใจ เดือดร้อน มีปัญหาเรื่องโรค covid  ติดต่ออบจ.นครสวรรค์ สายด่วน 1131 หรือ 056 8 03 522










ภาพ/ข่าว อัมพณ จับ​ศร​ทิพย์​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.