Header Ads

 


ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเกเงินล้านชื่อดัง ร้องลิเกมอบเป็นกำลังใจ สู้โควิดและน้ำดื่มร่วมกับ อบต.เสาเภาล่ม เปิดศูนย์พักคอย 3 ศาสนา รองรับผู้ป่วยกว่า 100 เตียง



เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์พักคอย ภายในโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามมินฮาจญ์อิสลาม หมู่ 1 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายชาญชัย ถารีพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม  ร.ต.อ.ประสบศักดิ์ จันทาวุฒิ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ตรวจเยี่ยมความพร้อม ของให้ ศูนย์พักคอย ผู้ป่วยซึ่งปรับจากอาคารเรียน 2 ชั้น ประมาณ 100 เตียง มีเจ้าหน้าที่ รพ.สต.  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อส.สม เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิ ต่างๆคอยดูแล ตลอด24 ชั่วโมง มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ระบบไฟฟ้า ห้องน้ำ การจัดเก็บขยะตามกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

โดยวันนี้ ศรราม น้ำเพชร ควงคู่มากับพี่สาว น้ำเพชร นางเอกลิเกเงินล้าน เดินทางมาร่วมพร้อมกับพบปะพูดคุยให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่แนวหน้าที่ต้องค่อยเตรียมสถานที่ รวมถึงต้องดูแลผู้ที่เข้ามาอยู่ในศูนย์พักค่อยแห่งนี้ พร้อมขับกล่อมกลอนลิเก เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ รวมถึงมอบน้ำดื่ม ไว้ให้ผู้กักตัวใช้ดื่ม มอบชุดPPE ถุงมือ หน้ากาอนามัย แอลกอฮอล์ ชุดตรวจวัดออกซิเจนปลายนิ้วมือ อีกด้วย

ด้าน ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเก กล่าวว่า วันนี้ตนเองพร้อม น้ำเพชร พี่สาว นางเอกลิเก คณะศรรามน้ำเพชร รู้สึกยินดีที่จะได้มาร่วมเปิดศูนย์พักคอย ของทาง อบต.สำเภาล่ม พร้อมนำน้ำดื่มมามอบให้ ซึ่งก็มาจากแฟนคลับที่ได้รวมบุญมา ซึ่งตนเองก็มีโอกาสนำไปมอบให้ตามโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักค่อย กันมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ก็ได้มีโอกาสมาร่วมมอบที่นี่ ต้องขอขอบคุณทุกๆภาคส่วนที่เสียสละ ทั้งบุคลากรทางการแพทย์  นายกอบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  เจ้าหน้าที่อสม.  อบต.เสาเภาล่ม  ที่ได้ร่วมมือและมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่เสียสละเพื่อส่วนรวม ทำหน้าที่เป็นด่านแรกซึ่งต้องตกอยู่ในภาวะความเสี่ยงตลอดเวลา 

อย่างไรก็ตามยังต้องฝากให้คิดถึง ลิเก กันต่อไป ลิเกเองก็อย่างแสดงอย่างพบปะแฟนๆ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ที่ระบาดอยู่ในขณะนี้ก็ต้องได้แต่เป็นกำลังใจให้กันและกัน รวมถึงกำลังใจสำคัญในครอบครัว เราจะต้องผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน แม้ลิเกเองได้รับผลกระทบหนัก เพราะอาชีพลิเกเป็นหลัก แต่เราแสดงไม่ได้ก็ปรับเปลี่ยนมาไลค์สด เพื่อให้แฟนคลับพบหน้าและส่งกำลังใจ ซึ่งตอนนี้ลิเก หลายๆคณะทำอย่างนี้เพื่อจะให้คณะลิเก ยังอยู่ได้ในยุคโควิดแบบนี้ ต้องขอบคุณที่แฟนคลับทุกๆคนยังเมตตา

 ทางด้าน นายชาญชัย ถารีพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม   กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ป่วยในตำบลสำเภาล่ม ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2564 จนถึงขณะนี้ มีจำนวน 356 ราย รักษาหายแล้ว 123  ราย เสียชีวิต 2 ราย อยู่ระหว่างการรักษา ที่โรงพยาบาลสนาม 7 ราย ที่บ้าน 221 ราย ที่ศูนย์พักคอย 3 ราย ซึ่งในขณะนี้ มีผู้ป่วยที่แจ้งผลการตรวจ จาก Antigen Test Kit ( แอนติเจนเทสคิท ) ด้วยตัวเองมายังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน ตำบลสำเภาล่มเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันการกระจายวงของการแพร่ระบาดไปสู่ครอบครัวองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่มจึงร่วมกับ มูลนิธิมินฮาจญ์อิสลาม และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสำเภาล่ม ดำเนินการจัดทำศูนย์พักคอยชุมชนมูลนิธิมินฮาจญ์อิสลาม องค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่มขึ้น เพื่อรองรับกลุ่มผู้ติดเชื้อและไม่มีความพร้อมในการอยู่บ้านเพื่อรักษาตนเอง เข้ามาดูแลเพื่อจะสู้ผ่านพ้นวิกฤตโควิดไปได้ด้วยกัน

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )







ขับเคลื่อนโดย Blogger.