Header Ads

 


 ระยอง-คลิปคนร้าย บุกบ้านจัดสรร กลางดึก ซึ่งไม่มี รปภ. และคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ไปได้คืนเดียว  5 คัน


   

เหตุเกิดภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง หมู่ 4 ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ซึ่งไม่มี รปภ. กล้องวงจรปิดในหมู่บ้านบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย 3 คน สูงประมาณ  1ร้อย 65 เซ็นเมตร ถึง 1 ร้อย 70 เซนติเมตร รูปร่างสันทัด  อายุระหว่าง 25 ถึง 30 ปี ทั้ง 3 คัน พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายเข้าไปในหมู่บ้านจัดสรร ตะเวนเลือกดูรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในรั้วบ้านแต่ละหลัง และอาศัยที่เจ้าของบ้านหลับสนิทซึ่งเป็นช่วงเวลาเที่ยงคืน ถึง 4 นาฬิกาเศษของวันที่ 21  สิงหาคม ที่ผ่านมา จากนั้นคนร้ายได้ปีนรั้วหน้าบ้านทั้ง 5 หลัง ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน ที่มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ จากนั้นจึงช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ข้ามรั้วประตูบ้าน ขับขี่หลบหนีไปได้ทั้ง 5 คันและ 1 ใน 5 ผู้เสียหายคือนายทรงเดช มากริช อายุ 45 ปี เปิดผเยว่า จากการตรวจสอบกล้องวจรปิดพบว่า ก่อนก่อเหตุคนร้าย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาวนเวียนในหมู่บ้าน เพื่อตรวจดูว่าบ้านหลังไหนมีรถจักรยานยนต์ รุ่นที่ต้องการบ้าง

หลังจากสำรวจแล้ว คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากหมู่บ้าน  ไปรับเพื่อนนั่งซ้อนมาอีกรวม 3 คน และก่อนที่คนร้ายจะเข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ของตนเอง คนร้ายได้เข้าไปที่บ้านหลังหนึ่ง แต่ขโมยรถจักรยานยนต์ไม่สำเร็จ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวกำแพงรั้วสูง และล็อคกุญแจแน่นหนา  คนร้ายจึงขโมยรถจักรยานยนต์ไปไม่ได้

จากนั้นคนร้ายจึงมาขโมยรถจักรยานยนต์ของตนเอง และของเพื่อนบ้าน ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกันไปได้คืนเดียว รวม 5 คัน ซึ่งตนเองและเพื่อนบ้านได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านฉางเพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อที่จะได้รถจักรยานยนต์กลับคืน ผู้ใดที่พบเห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหรือได้เบาะแสโปรดแจ้ง191โดยด่วน  

ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.