Header Ads

 


 ราชบุรี - กลุ่มจนท.รพ.ราชบุรี มอบถ่าน 2,660 กก. พร้อมอุปกรณ์ให้วัดใช้เผาศพโควิดฟรี



  วันที่ 23 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางผ่องพักตร์ ชูศรี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้าแผนกจักษุโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี พร้อมกลุ่มเพื่อนๆ นำถ่านไม้โกงกาง น้ำหนัก 2,660 กก. พร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อ 2 ลัง หน้ากากอนามัย และชุด PPE จำนวน 7 ชุด พร้อมอุปกรณ์ตั้งวางหน้าศพ มอบให้กับ พระครูสังฆรักษ์สุเทพ สุเทโว เจ้าอาวาสวัดกลางคลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อใช้ในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังทราบข่าวทางวัดกลางคลองข่อย ได้รับเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้ฟรี จึงมีความต้องการอยากช่วยเหลือแบ่งเบาทางวัด พร้อมทั้งได้นำอาหารคาวหวาน มาเลี้ยงพระเพลให้กับพระภิกษุสงฆ์ เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้เสียชีวิตจากสถานการณ์โควิดอีกด้วย 


  นางผ่องพักตร์ กล่าวว่า ตนและเพื่อนๆได้รวบรวมปัจจัยกัน เพื่อนำไปซื้อถ่าน น้ำยาฆ่าเชื่อ ชุด PPE และหน้ากากอนามัย เพื่อถวายให้กับพระวัดกลางคลองข่อย ที่เป็นอีกวัดหนึ่งที่เข้ารวมโครงการเผาศพผู้ติดเชื้อโควิดฟรี โดยในวันนี้ได้ถวายถ่านไว้สำหรับเผาศพ จำนวน 2,660 กิโลกรัม หน้ากากอนามัน น้ำยาฆ่าเชื้อ 2 ลัง ชุด PPE 7 ชุด และอุปกรณ์ตั้งหน้าศพ พร้อมทำบุญเลี้ยงพระเพล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตและเพื่อเป็นศิริมงคลกับตนและเพื่อนๆ


  ขณะที่ พระครูสังฆรักษ์สุเทพ สุเทโว เจ้าอาวาสวัดกลางคลองข่อย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ วัดกลางคลองข่อย ซึ่งอยู่ในโครงการเผาศพผู้ป่วยโควิดฟรี ซึ่งในอ.โพธาราม มีวัดที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 4 วัด วัดกลางก็เป็นอีกวัดหนึ่งที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งทางวัดได้เปิดรับเคสของผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด และศพไร้ญาติ นำมาเผาที่วัดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งการเผาศพเคสหนึ่งจะใช้ถ่านประมาณ 60-70 โล หรือประมาณกระสอบครึ่ง ทางวัดก็จะจัดหามาให้สัปเหร่อ ใช้เผาร่างผู้เสียชีวิต วันนี้มีญาติโยมผู้ใจบุญนำถ่านมาบริจาคก็ดีใจ และขออนุโมนาบุญให้กับผู้ใจบุญทุกท่าน


////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.