Header Ads

 


 ราชบุรี - หนุ่มใหญ่ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ลงอาบน้ำแม่น้ำเกิดตะคริวกินจมน้ำดับ




  วันที่ 22 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนท.มูลนิธิราชานุสรณ์ ราชบุรี และจนท.มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี ได้เร่งค้นหาร่างผู้เสียชีวิตสูญหายใต้น้ำ หลังรับแจ้งเหตุจากญาติของ นายบุญเจริญ ฉินเจริญ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 2 ต.พงสวาย อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ได้ลงไปอาบน้ำบริเวณท่าน้ำหน้าบ้านของตนเอง ซึ่งอยู่ติดแม่น้ำแม่กลอง ตั้งแต่เวลา 17.30 น. ของวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา แล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย พบเพียงแต่อุปกรณ์อาบน้ำ และรองเท้า วางทิ้งไว้บริเวณท่าน้ำ จนท.มูลนิธิฯ จึงให้จนท.ชุดปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ เร่งค้นหาใต้น้ำอย่างเร่งด่วน แต่ไร้วี่แววจึงได้หยุดค้นหา เมื่อเวลา 04.00 น. และเริ่มค้นอีกครั้งในเวลา 08.30 น. ของวันที่ 22 ส.ค.


  ล่าสุดของวันนี้ เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.พงสวาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ตกปลา ใต้สะพานบายพาส ต.ดอนตะโก พบศพชายลอยน้ำ จึงได้แจ้งทาง จนท.มูลนิธิฯ ให้ตรวจสอบพร้อมนำศพขึ้นจากน้ำ และประสาน ร.ต.ท.เจริญทรัพย์ โพธิ์พระ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี และแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี เข้าตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นศพของ นายบุญเจริญ ที่เสียชีวิตและสูญหายใต้น้ำ โดยสภาพศพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ที่มือข้างขวากำขวดยาสระผมไว้แน่น ไม่มีร่องรอยจากการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง โดยมี นายภานุพงษ์ ฉินเจริญ ลูกชายของผู้เสียชีวิต เดินทางมาดูศพที่เกิดเหตุและยืนยันว่า เป็นศพของผู้เป็นพ่อ ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ


  จากการสอบถาม นายวิมล จันทร์ฉวี อายุ 60 ปี ญาติผู้เสียชีวิตทราบว่า นายบุญเจริญ เป็นผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งทุกวันช่วงเย็นจะต้องมาอาบน้ำที่ท่าน้ำหน้าบ้าน แต่วันเกิดเหตุเมื่อเวล 17.30 น. ได้เห็นผู้ตายลงไปอาบน้ำตามปกติ จนช่วง 1 ทุ่ม ไม่เห็นผู้ตายกลับเข้ามาที่บ้าน จึงออกไปดูที่ท่าน้ำ กลับไม่พบผู้ตาย พบเพียงแต่อุปกรณ์อาบน้ำ และรองเท้า ทิ้งไว้ที่ท่าน้ำ ทำให้คิดว่าผู้ตายได้จมน้ำ จึงรีบแจ้งจทน.ให้ช่วยออกค้นหาทั้งคืน แต่ก็ไม่พบร่างของผู้ตาย


  เบื้องต้น จนท.ตำรวจได้สันนิษฐานว่า ผู้ตายได้ลงไปอาบน้ำที่ท่าน้ำหน้าบ้าน และเกิดเป็นตะคริวขณะอาบน้ำ ซึ่งช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ใกล้บริเวณนั้น จึงทำให้ผู้ตายจมน้ำขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต และศพได้ลอยตามกระแสน้ำจนมีชาวบ้านที่ตกปลาไปพบเข้า ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต จึงได้มอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป.


/////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.