Header Ads

 


 นครนายก  2 หนูน้อยสวมชุดไดโนเสาร์และชุดบินนักอวกาศมอบสิ่งของช่วยผู้ยากไร้ผู้กักตัวโควิด 19



2 หนูน้อยสวมชุดไดโนเสาร์ ชุดนักบินอวกาศ มอบข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ป่วยชราและผู้กักตัว เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในสถานการณ์โควิด-19


ที่บ้านอาจารย์ วินไท ไขนามเลขศาสตร์ดวงดาว ซอยเกาะมะตูม บ้านเลขที่ 229 หมู่ที่ 12 ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก อาจารย์วินไท วงศ์ปัญญาเสถียร และนางสาววชิราภรณ์ เครือละม้าย บุตรสาว 2 คนพร้อมลูกศิษย์ของอาจารย์วินไทได้ร่วมนำสิ่งของมาบริจาค เนื่องจากมีนิสัยชอบทำบุญทำกุศลได้จัดทำชุดสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 129 ชุด เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้,ผู้ป่วยติดเตียง,ผู้สูงอายุ,และผู้กักตัวในสถานการณ์โควิด-19 เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในเบื้องต้น โดยประสานผู้ใหญ่บ้านคัดสรรผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนให้มารับสิ่งของ โดยได้ตั้งโต๊ะปันสุขไว้ที่หน้าบ้านพัก มอบให้ครอบครัวละ 1 ชุด โดยให้ลูกสาวชื่อน้องวายุสวมชุดไดโนเสาร์ส่วนน้องสาวสวมชุดนักอวกาศ ออกมามอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 โดยมีประชาชนมาเข้าแถวรับมอบสิ่งของเป็นจำนวนมาก


จากการให้สัมภาษณ์ของนางสาววชิราภรณ์ เครือละม้าย เล่าว่าได้ปกติครอบครัวเราจะชอบทำบุญมาตลอด และในวันพ่อ-วันแม่แห่งชาติ ครอบครัวของตนก็จะทำข้าวกล่องใส่รถยนต์ตระเวณออกแจกประชาชนทั่วไปในเขตตัวเมืองนครนายกอยู่เป็นประจำทุกปี และในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 และเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้ประชาชนเดือดร้อน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตนและครอบครัวจึงได้ปรึกษากันโดยได้ตั้งโต๊ะปันสุขมอบสิ่งของช่วยเหลือให้ประชาชนดังกล่าว


สัมภาษณ์นางสาววชิราภรณ์ เครือละม้าย ภรรยาอาจารย์วินไท


สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก






ขับเคลื่อนโดย Blogger.