Header Ads

 


 ราชบุรี - เทศบาลต.หินกอง จัดทีมไล่ล่าหมีขอแม่ลูก หลังชาวบ้านพบเจอตัวและรอยเท้า



  จากกรณีหลังมีการเสนอข่าว พบรอยเท้าหมีขอแม่ลูก บริเวณไร่มันสำปะหลัง ติดเขาตะเครา ภายในหมู่บ้านยายกะตา หมู่ที่ 8 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี จนชาวบ้านได้มีการร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เพราะเกรงชาวบ้านในพื้นที่จะไม่ได้รับอันตราย ดังมีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น


  ล่าสุดวันนี้ ( 15 ส.ค.) ทางเทศบาลตำบลหินกอง ได้จัดชุดจนท.ไล่ล่าหมีขอแม่ลูก ที่ชาวบ้านอ้างว่าพบเจอบริเวณไร่มันสำปะหลัง ติดเขาตะเครา จนชาวบ้านมีในพื้นที่มีความหวาดกลัว โดยล่าสุดได้พบรอยเท้าหมีขอแม่ลูก บริเวณเขากุลา หมู่ที่ 10 ต.หินกอง ห่างจากจุดที่พบรอยเท้าเดิมประมาณ 3 กิโลเมตร โดย นายอรรถพร พระลักษณ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลต.หินกอง พร้อม ร้อยตรี ชาตรี สนุกแสง รอง นายกเทศมนตรี เทศบาลต.หินกอง, นายสุรินทร์ แดงชาติ ประธานสภาเทศบาลต.หินกอง นายประพันธ์ บุญพริ้ง กำนันต.หินกอง, นายปัญญา อุ่นนอก สารวัตรกำนัน ต.หินกอง, น.ส.เนตรชนก เอี่ยมชื่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่่ 8 ต.หินกอง พร้อมจนท.จากเทศบาลต.หินกอง และชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 10 คน ได้จัดทีมออกสำรวจและตรวจสอบพื้นที่ที่มีชาวบ้านพบเห็นรอยเท้าหมีขอแม่ลูก 


  เบื้องต้นยังไม่พบเจอตัวหมีขอแม่ลูก ซึ่งทางจนท.คาคว่า ถ้าเป็นหมีขอจริง คงเป็นหมีที่อาศัยอยู่ตามภูเขาในพื้้นที่ ต.หินกอง แล้วออกมาหาอาหารกินในเวลากลางคืน แต่หลังมีชาวบ้านพบเห็นจึงพยายามหนีขึ้นภูเขา ซึ่งทางจนท.ยังไม่มั่นใจว่า รอยเท้าและสัตว์ที่ชาวบ้านพบเห็น จะเป็นหมีขอ ตามที่ชาวบ้านกล่าวอ้างหรือไม่ เพราะจากการสำรวจตั้งแต่ช่วงเช้ายันเย็นยังไม่พบเจอตัว จึงยังยืนยันไม่ได้ว่าใช่หมีขอหรือไม่ แต่ได้มีการประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านในต.หินกอง ให้ชาวบ้านเฝ้าระวังแล้ว


  ขณะที่ นายอรรถพร พระลักษณ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลต.หินกอง กล่าวว่า หลังจากทาง เทศบาลต.หินกอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบหมีในพื้นที่ วันนี้ทางเทศบาลต.หินกอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน จึงได้ออกมาตรวจสอบ ว่ามีจริงหรือไม่ ถ้ามีจริงทางเราก็จะได้ประสาน ทางหน่วยงานป่าไม้ให้เข้ามาช่วยดู และจัดการเพื่อให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนของเราได้สบายใจและปลอดภัย เพราะเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องดูแลพี่น้องประชาชน เบื้องต้นเราต้องแจ้งให้พี่น้องประชาชนที่ส่วนใหญ่จะเข้ามาหาของป่าได้ทราบ จะได้ระวังตัวในช่วงนี้ เพราะเราต้องให้หน่วยงานป่าไม้เข้ามาตรวจสอบและจัดการให้เรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทางสารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ก็ออกมาสังเกตุการณ์ตั้งแต่เมื่อคืน เพื่อที่จะหาตัวหมี ให้ได้ ส่วนเรื่องเส้นทางของหมีที่หลุดออกมา พรุ่งนี้อาจจะต้องตรวจสอบทางเขาบินและเขาสนว่ามีหมีหลุดออกมาไหม แต่ถ้าไม่มีก็อาจจะเป็นหมีธรรมชาติ เพราะชาวบ้านเคยบอกว่า มีหมีธรรมชาติที่หลุดออกมาบ่อย ทางเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ก็จะดำเนินการตรวจสอบต่อไป.


//////////////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.