Header Ads

 


 ราชบุรี - คืบหน้า โจ๋เมืองโอ่งกว่า 30 คน จัดปารตี้วันเกิดมั่วยา เย้ยพรก.ฉุกเฉิน



   จากกรณี เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ส.ค.64 พ.ต.อ.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้นำกำลังจับจนท.ชุดสืบสวนสภ.โพธาราม เข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่จ.ราชบุรี อายุต่ำกว่า 18 - 30 ปี จำนวน 36 คน เป็นวัยรุ่นชายจำนวน 24 คน วัยรุ่นหญิง จำนวน 12 คน  ได้แอบลักลอบจัดปารตี้วันเกิดมั่วสุมยาเสพติด ภายในห้องคาราโอเกะชั้นล่างของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมของกลางยาเค จำนวน 11 ถุง รวมน้ำหนัก 5.5 กรัม และได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด พร้อมของกลางยาเค มาสอบที่ สภ.โพธาราม ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดได้ยอมรับว่า ได้มาขอเช่าห้องพักจริง แต่ไม่ได้แอบลักลอบจัดปารตี้วันเกิดมั่วสุมยาเสพติดกัน ดังมีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น


  ล่าสุดตั้งแต่เวลา 18.00 น. ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและฝ่ายปกครองอ.โพธาราม ได้เดินทางมาทำการสวอฟหาเชื้อโควิค-19 ให้กับกลุ่มวัยรุ่นทั้ง  36 คน ที่สภ.โพธาราม และประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี นำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นบริเวณห้องสอบสวนและพื้นที่โดยรอบ เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อ โดยบรรยากาศภายใน สภ.โพธาราม ได้มีบรรดาผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นมาเยี่ยมลูกหลานตัวเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นเพื่อลดความเสี่ยงในการวมกลุ่ม ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อทั้ง 36 คนจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ พร้อมผลหาสารเสพติดในร่างกาย


  โดยเบื้องต้นกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด ได้ถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหา ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 แต่หากผลตรวจปัสสาวะของใคร พบมีสารเสพติดในร่างกายจะถูกตั้งข้อกล่าวหา รวมกันเสพยาเสพติดประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย เพิ่มไปด้วย ส่วนถ้าสอบสวนพบว่าใครเป็นเจ้าของยาเสพติด จะถูกตั้งข้อกล่าวหา ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฏหมาย และร่วมกันเสพยาเสพติดประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ส่วนหากตรวจพบใครติดเชื้อโควิด-19 จะส่งตัวเข้าสู่กระบวนการรักษาเมื่อหายดีแล้ว จะควบคุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป.


///////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี 063-3786378







ขับเคลื่อนโดย Blogger.