Header Ads

 


 ปทุมธานี อบจ.ปทุมธานี ทน.รังสิต ร่วมกรมชลเร่งขุดคลองเก็บผักตบชวารับน้ำเหนือป้องกันน้ำท่วมปทุม



    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2564 ที่บริเวณคลองสาม ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี , ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และ นายชุติมันต์ สกุลพราหมณ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตเหนือ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรมชลประทานดำเนินการกำจัดผักตบชวาที่ได้ขึ้นอยู่เต็มคลอง พร้อมขุดลอกคลองเพื่อรับน้ำเหนือ ป้องกันน้ำท่วมจังหวัดปทุมธานี

    ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ขอบคุณกรมชลประทาน โดยเฉพาะท่านเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขณะนี้แม่น้ำในที่อำเภอหนองเสือ ระยะทางยาว 4 กิโลเมตร ส่วนคลองสิบสองกำลังทำให้เป็นต้นแบบ ระยะทางยาว 22 กิโลเมตร เมื่อทำเสร็จแล้วจะเคลื่อนย้ายไปคลองสิบต่อไป ซึ่งผมและทีมงานจะต้องไปดูที่คลองสิบสองหากจุดไหนทำไม่ดีจะต้องให้เจ้าหน้าที่มาดำเนินการแต่งเพิ่ม ในส่วนของพื้นที่เทศบาลนครรังสิตทางกรมชลประทานได้นำเครื่องจักรมาช่วยขุดลอกคลอง โดยได้ดำเนินการไปแล้วบางส่วน 

     ส่วน ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางเทศบาลนครรังสิตได้ดำเนินการเก็บตัดหญ้าแต่งภูมิทัศน์ไปบางส่วน ซึ่งในส่วนหลักที่ทางกรมชลประทานมาช่วยเก็บผักตบชวาขุดลอกคูคลอง เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้โปร่งโล่ง หลังจากนี้จะไปพัฒนาบริเวณคลองหนึ่งเพิ่มเติม ผมเชื่อว่าอีกไม่นานคลองรังสิตของเราจะสะอาด เนื่องจากเราได้แรงสนับสนุนจากหลาย ๆ ฝ่าย โดยเฉพาะท่านนายก อบจ.ปทุมธานี ที่ท่านมองเห็นการบูรณาการร่วมกัน เพื่อปรับปรุงแม่น้ำลำคลองในจังหวัดปทุมธานี เพราะว่าแม่น้ำลำคลองมีความสำคัญต้องพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นการรองรับน้ำเหนือที่จะมาถึงนี้ จึงต้องเร่งดำเนินการคลองทุกสายในจังหวัดปทุมธานี ผมคาดว่าในอนาคตเราจะได้เห็นคลองในจังหวัดปทุมธานีกลับมาสะอาดใสเหมือนเดิม

    ทางด้าน นายชุติมันต์ สกุลพราหมณ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตเหนือ กล่าวว่า ในส่วนของกรมชลประทานได้รับงบประทานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำทุกคลองให้เป็นคลองใสน้ำสวย และร่วมมือกับท้องถิ่น ท่านนายก อบจ.ปทุมธานี นายกเทศมนตรีนครรังสิต และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ได้ประสานงานร่วมบูรณาการร่วมกันอย่างดี ขอขอบคุณที่ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกับทางกรมชลประทานด้วยดี.






ขับเคลื่อนโดย Blogger.