Header Ads

 


 เหล่ากาชาดจังหวัดระยอง สนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิง และถ่านหุงต้มช่วยเหลือวัดที่มีการรับฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19



เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นางธัมมิกา เอี่ยมแสง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง คณะกรรมการ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง ได้ร่วมถวายเงิน จำนวน 12,000 บาท ให้กับพระครูโสภิตปัญญากร เจ้าอาวาสวัดป่าประดู่ และถวายถ่านหุงต้ม จำนวน 200 กระสอบปุ๋ย ให้กับพระโบราณพิทักษ์ เจ้าอาวาสวัดลุ่ม อ.เมืองระยอง เพื่อสนับสนุนในการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง และถ่านหุงต้มเป็นเชื้อเพลิงสำหรับเตาเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

นางธัมมิกา เอี่ยมแสง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดระยอง มีความห่วงใยวัดต่างๆ ในพื้นที่ที่มีการรับฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 จึงได้ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธา บริษัท ห้างร้านต่างๆ ได้บริจาคเงินสนับสนุนวัดทั้ง 2 แห่ง เพื่อไปจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง และถ่านหุงต้มที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงในการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ด้วย  

นอกจากนี้ทางเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง ยังได้มอบชุด PPE ป้องกันเชื้อโรค เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ชุดกาวน์กันน้ำและถุงมือยางให้กับอาสาสมัครกู้ภัย และสัปเหร่อแก่วัดต่างๆ ใน อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา รวม 5 วัด ประกอบด้วย วัดถ้ำเขาโบสถ์ วัดสามแยกน้ำเป็น อ.เขาชะเมา วัดบ้านนา วัดเจริญสุข วัดหนองน้ำขุ่น อ.แกลง ทั้งนี้เพื่อใช้สำหรับการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 อีกด้วย

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน





ขับเคลื่อนโดย Blogger.