Header Ads

 


ข่าว.เร่งดับไฟไหม้ป่าหญ้าข้างทางเส้นทางหลักขึ้นเหนือ


เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟริมถนนขึ้นสู่ภาคเหนือหลังไฟไหม้ป่าหญ้าทำวิสัยทัศน์การใช้รถใช้ถนนเป็นไปด้วยความลำบาก  ล่าสุดใช้เวลากว่า1ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง -​ บ้านมะเกลือ -​ และเทศบาลนครนครสวรรค์​  อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  นำรถบรรทุกน้ำเข้าฉีดสกัดเปลวเพลิงข้างทางริมถนนหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ระหว่างกิโลเมตรที่ 10 และ  กิโลเมตรที่11 ขาขึ้น  หลังบริเวณดังกล่าวได้เกิดไฟลุกไหม้ข้างทางซึ่งเป็นป่าหญ้ารกร้างจำนวนมาก  ซึ่งเพลิงที่ไหม้รุกรามอย่างรวดเร็วและรุนแรงเนื่องจากเป็นป่าอ้อ ป่าพงและหญ้าแห้งที่ขึ้นทับถมเป็นจำนวนมาก  ประกอบกับกระแสลมที่ค่อนข้างรุนแรงจึงทำให้ไฟลุกรามได้เร็วยิ่งขึ้น  ซึ่งไฟที่ไหม้ดังกล่าวได้ทำให้เกิดกลุ่มควันสีขาวปกคลุมไปทั่วบริเวณส่งผลให้การจราจรในพื้นที่เส้นทางสายหลักเป็นไปด้วยความยากลำบาก  ในขณะ ร.ต.ต.สกนธ์​ เกษธีระกุลรองสว.(จร.)​ สภ.บางม่วง ได้เร่งโบกปัดรถเปิดไฟสัญญาณพร้อมนำกรวยยางมาวางช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้สะดวกเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักขึ้นสู่ภาคเหนือที่มีการใช้รถใช้ถนนกันเป็นจำนวนมาก  

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ต้องขอรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วงและรถดับเพลงของตำรวจดับเพลงเทศบาลนครนครสวรรค์เข้ามาเป็นกำลังเสริมอีก 2 คัน โดยเจ้าหน้าที่ต้องต่อสายยางพร้อมลุยเข้าไปฉีดน้ำดับไฟในป่าจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้










ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.