Header Ads

 


สาธารณะสุขจังหวัดนครสวรรค์นำชุดATKเข้าตรวจผู้ต้องขังเรือนจำกลางนครสวรรค์ หลังยังพบนักโทษติดเชื้อโควิด-19ต่อเนื่อง


เจ้าหน้าที่และบุคคลากรทางการแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดนครสวรรค์ นำชุดตรวจ ATK เข้าตรวจผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์  หลังตลอดทั้ง 5 วันที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อในเรือนจำจำนวนกว่า300ราย   

จากการเปิดเผยของนายสนธยา  พูนขวัญ  ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่าในขณะนี้ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดนครสวรรค์ได้เริ่มทำการตรวจปูพรหมผู้ต้องขังในเรือนจำแล้ว  โดยในเบื้องต้นได้ตรวจผู้ต้องขังหญิงทั้งหมดประมาณกว่า 300 ราย  พร้อมแยกผู้ป่วยที่มีผลเป็นบวกออกจากผู้ต้องขังรายอื่นพร้อมกักตัวเข้ารักษาโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำทันที  ส่วนผู้ต้องขังที่เหลือจะเป็นนักโทษชายทั้งหมดทางทีมแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดจะดำเนินการตรวจเชิงรุกด้วยชุดตรวจATK อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะครบทุกคน  ในขณะเดียวกันก็เร่งดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่เรือนจำชั่วคราวคลองโพธิ์จำนวน30เตียงเพื่อรองรับผู้ต้องขังที่ติดเชื้อไปรักษาตัวอีกด้วย

สำหรับคลัสเตอร์เรือนจำกลางจังหวัดนครสวรรค์ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาพบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 48 ราย วันที่ 14 จำนวน 80 ราย วันที่ 15 สิงหสิงหาคม จำนวน 74 ราย วันที่ 16 สิงหาคม 2564 จำนวน 96 ราย  ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาพบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 84 ราย รวมผู้ต้องขังติดเชื้อ 382 ท่านมีความประสงค์​ จะบริจาคพืชสมุนไพรให้เรือนจำกลางนครสวรรค์​ ประเภทใบกระเพา ข่า ขิง ใบมะกรูด​ ตะไคร้​ สมุนไพรชาวบ้านใครมีช่วยแบ่งปันได้ที่ เรือนจำกลางนครสวรรค์​ ได้ตลอดเวลา









ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ภูธร​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.