Header Ads

 


 ยะลา ตั้ง 9 จุดชุมชนเขตตลาดเก่า ปูพรมตรวจโควิด แยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน




วันที่ 18 สค.64 ที่ชุมชนมุสลิมสัมพันธ์ หลังคลองตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายยู่สิน จินตภากร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา และนายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา ได้เดินทางตรวจความพร้อมการตั้งจุดคัดกรองโควิด 19 แก่ประชาชนด้วยชุดตรวจเชื้อแอนติเจน หรือ ATK (Antigen Test Kit) โดยทางโรงพยาบาลยะลาร่วมกับสำนักงานธารณสุขจังหวัดยะลาและเทศบาลนครยะลา นำเจ้าหน้าตั้งจุดตรวจคัดกรองเชื้อในชุมชนจำนวน 9 จุด ประกอบด้วย 1.สะพานดำ 2.ท้ายซอยมุสลิมบำรุง 3. ท้ายซอยจะปะกียา 4.ท้ายซอยดินชัชวาล 5.ท้ายซอยโต๊ะเก็งอุทิศ 6.หน้าป้อมยามสนามกีฬาจารูพัฒนา 7.หน้ามัสยิดกลาง 8.ปากซอยเลิศปัญญา และหน้าปั้มน้ำมันถนนสิโรรส


นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิดในพื้นที่ตลาดเก่ายังพบผู้ป่วยอยู่ ดังนั้นทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดโดยผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเป็นประธานได้กำหนดในเรื่องของการออกตรวจในลักษณะ Active Serway ซึ่งเป็นการสุ่มตรวจในย่านตลาดเก่าแบบเป็นครอบครัว ครัวเรือนละหนึ่งคน สุ่มคนที่มีโอกาสจะเสียชีวิตเพราะในพื้นที่แห่งนี้มีอัตราการเสียชีวิตค่อนข้างสูง เช่น ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งจะตรวจให้ได้มากที่สุด โดยหากตรวจแล้วถ้าพบผลบวกก็จะดำเนินการตรวจทั้งครอบครัว เพื่อที่จะให้เข้าสู่กระบวนการรักษาให้เร็วขึ้น


นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา กล่าวด้วยว่า ในการออกตรวจเชิงรุก จะมีทางท้องถิ่นเทศบาลนครยะลาเข้ามาช่วยมีทีมงานที่จ้างนักศึกษา เพื่อสำรวจบ้านที่ยังไม่มีการรับวัคซีน ก็จะให้สำรวจความต้องการในการฉีดวัคซีนเพื่อจะได้จัดระบบการฉีดวัคซีนเชิงรุก ซึ่งการที่ดำเนินการในลักษณะดังกล่าวนั้นเพื่อต้องการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดเมืองในอนาคต

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา







ขับเคลื่อนโดย Blogger.