Header Ads

 


 ผู้ร่วมคาร์ม็อบยะลา ไล่นายกฯประยุทธ์ 7 ส.ค.64 เข้าพบตำรวจรับทราบข้อหา



วันนี้ 19 ส.ค.64 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายว่า ที่ สภ.เมืองยะลา จ.ยะลา นายณรงค์ อาแว ทนายความเครือข่ายศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน นำผู้เข้าร่วม CAR MOB YALA (ยะลาปลดแอก Yala Free Youth) เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 ส.ค.64 ที่ผ่านมา จำนวน 4 ราย เข้าพบกับ พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา หลังรับหมายเรียกจาก สภ.เมืองยะลา เพื่อรับทราบข้อหาคดี "คาร์ม็อบยะลา" โดยถูกกล่าวหาในคดีร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคระบาดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนมากกว่า 5 คนขึ้นไป ในครั้งนี้ผู้ถูกกล่าวหาคดีดังกล่าวทั้งหมด 4 คน คือ

1.นายอับดุลซาตาร์ บาโล

2.นายมะซอดี ดือรากี

3.นายอารอฟัต อาบู

4.นายสารีฟฟุดดีน สาเมาะ


นายณรงค์ อาแว ทนายความเครือข่ายศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยว่า กรณีของผู้ต้องหามี 4 คน เป็นกรณีที่เคยออกไปชุมนุม CAR MOB YALA เมื่อวันที่ 7 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออก

กฏหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งได้รับหมายครั้งแรกของการชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางผู้ต้องหาทุกคนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ซึ่งในครั้งนี้ตนเองได้มาร่วมฟังการสอบสวนในชั้นของพนักงานสอบสวน แยกเป็นรายบุคคล ส่วนกรณีของผู้ต้องหาที่เข้าร่วมชุมนุม

CAR MOB YALA บีบแตรไล่ตะโกน "ประยุทธ์ ออกไป"

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ทั้งหมด 8 คน ก็มีการสอบสวนไปบางส่วนแล้ว ซึ่งทั้งหมดก็ให้การปฏิเสธอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน โดยพนักงานสอบสวน ก็ให้โอกาสกับทางผู้ต้องหา ทางทนายสามารถที่จะยื่นพยานหลักฐานเพิ่มเติมได้






ขับเคลื่อนโดย Blogger.