Header Ads

 


 นนทบุรี รองปลัดเทศเทศบาลนครปากเกร็ด ทหาร เข้าช่วยเหลือน้องบาสเด็ก 7 ขวบรอดโควิด



   จากกรณีเจ้าหน้าที่ RX PSU รวมใจ และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งสวมชุด PPE เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 41/10 ซอยสุขาประชาสรรค์ 2 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  หลังพบครอบครัวที่บ้านหลังนี้ 9 คน และพบว่า ทั้งหมด 8 คน ติดเชื้อโควิด-19 มีเพียงเด็กชายวัย 7 ขวบ ชื่อน้องบาส เพียงคนเดียวที่ไม่ติดเชื้อ ยายน้อยยายของน้องบาส วอนหน่วยงานช่วยเหลือครอบครัวนำตัวไปรักษาให้ด้วยเกรงน้องบาสหลานชายที่ยังเหลือเพียงคนเดียวจะติดเชื้อเป็นคนสุดท้าย

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่  15 ส.ค.64 นายวิชัย บรรดาศักดิ์  นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด  มอบหมายให้นางสุทารัตน์  อรุณบรรเจิดกุล รองปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข 

โดยมี พ.ท.เอกศิษย์  พุทธิกุล ผบ.ปตอ.1 พัน.7มอบหมายให้ชุด สห.ปตอ.1 พัน.7 ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือทันทีเมื่อทราบข่าวโดยนำเครื่องอุปโภค-บริโภค เดินทางไปบ้านของยายน้อย  พร้อมทั้งนำตัวคนในบ้านทั้งหมดยกเว้น น้องบาส เดินทางไปตรวจคัดกรองเชิงรุกอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบเป็นผลบวกติดเชื้อโควิด จะส่งตัวรักษายัง รพ.ทันที

    นางสุทารัตน์ รองปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด กล่าวว่า ตอนนี้ได้ทำการประสานหน่วยงานหมดเรียบร้อยแล้ว สำหรับชุดที่เหลือจะนำไปตรวจ PCR ต่อ หากผลเป็นบวกทางโรงพยาบาลจะดำเนินการรับไว้ดำเนินต่อ ประเด็นเบื้องต้นทางเทศบาลได้ทราบเรื่องก็ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นหน่วยของทหาร หน่วยของ สสอ. และในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับเทศบาลทั้งหมด เพื่อจะช่วยเหลือซึ่งนโยบายของนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด คือ นายกวิชัย บรรดาศักดิ์ มีนโยบายชัดเจนว่าเราต้องดูแลประชาชนในเขตเทศบาลปากเกร็ดให้ปลอดภัยทั้งหมด ไม่ว่าจะอยู่ชุมชนไหน อยู่ส่วนไหนของเทศบาล จะมีชื่อหรือไม่มีชื่อในเขตเทศบาลนครปากเกร็ดก็ดี หากไม่มีชื่อเราก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป แต่หากคนที่มีชื่อในเขตเทศบาลนครปากเกร็ดเราจะประสานโรงพยาบาลชลประทานต่อเนื่องตั้งแต่การตรวจ ATK PCR และเข้าไปตรวจผลแลป และรับประสานต่อหากสามารถ HI ที่บ้านได้เราก็จะมียาให้ดูแลตัวเอง แต่หาก HI ที่บ้านไม่ได้ก็จะไปอยู่ที่ศูนย์พักคอยนครปากเกร็ด ซึ่งมีทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนประเสริฐอิสลาม โรงเรียนมิตรภาพ 16 และ วัดกู้ เทศบาลนครปากเกร็ไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง และเราจะอยู่ด้วยกัน

"จากที่คุยกันคร่าวๆ บ้านหลังนี้สามารถที่จะมีคนกลับมาอยู่ที่บ้านได้ 1 คน หากคนนั้นไม่มีปัญหามากจะกลับมาที่บ้านเพื่อที่จะได้ดูแลบ้านได้ ส่วนน้องบาสต้องมีคนดูแล แต่ทั้งหมดทั้งปวงต้องขอให้ทางทีมแพทย์เป็นผู้วินิจฉัยว่าสถานการณ์ของปอดคุณยายเป็นยังไง ของคุณตาเป็นยังไงบ้างเราต้องรอผลจากทีมแพทย์อย่างเดียว" นางสุทารัตน์ กล่าว


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต




ขับเคลื่อนโดย Blogger.