Header Ads

 


 ผบ.ฉก.ยะลา เยี่ยมแม่เลี้ยงเดียว - แนะควรมีการวางแผน ใช้เงิน ล้านสี เพื่อความยั้งยืน



วันที่ 15 สิงหาคม 2564 พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผบ.ฉก.ยะลา นำกำลัง ฉก.47  ลงพื้นที่เยี่ยม น.ส. ซูไฮนี เจ๊ะเลาะ แม่เลี้ยงเดียว ลูก 3 คน ลูกชาย อายุ 8 ขวบ ลูกสาวคนกลาง อายุ 5 ขวบ และลูกสาวคนเล็ก 1 ขวบ  ที่ บ้านเลขที่ 101 ม.8 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา หลังทราบข่าว มีความเดือดร้อน พร้อม สิ่งของจำเป็นและโอนเงินช่วยเหลือ ในเบื้องต้นอีกด้วย 


โดยมี นายซัยนูนอาบีดีน ยะผา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.ยะหา นายซูลกิฟลี อาเยาะแซ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ นายมะรอปี  สนิ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน   ให้การต้อนรับ  พร้อมร่วมกันวางแผน ดำเนินการ ดูแล น.ส. ซูไฮนี เจ๊ะเลาะ และ ลูก ๆ เพื่อเกิดความมั่นคงที่ยั้งยืน ต่อไป  


พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผบ.ฉก.ยะลา กล่าวว่า  มาให้กำลังใจ เรื่องทราบมาว่ามียอดเข้ามา ล่าสุด หนึ่งล้านสามแสนกว่าบาท ก็ต้องมีการวางแผนให้ดีๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์ ตามที่ ผู้บริจาคตั้งใจ รู้สึกดี เมื่อทราบว่า ทางชุมชนมีการจัดการ ช่วยวางแผนเป็นอย่างดี ทราบว่า มีการตั้งคณะกรรมการร่วมการดำเนินการด้วย ถือเป็นเรืาองที่ดี ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะ ต้องให้คนในสังคมที่อยู่ที่นี่มาช่วยดูแล ก็อยากให้ร่วมกันดูแล ถ้าร่วมกันดูแลดีๆก็จะเกิดประโยชน์สูงสุด แต่ถ้าดูแลไม่ดีก็หมด สิ่งของที่เขาบริจาค ก็ต้องเผื่อแพ ให้คนข้างๆ และคนที่ยังลำบากด้วย ก็อยากให้แม่เข้าใจ อยากทำอะไรก็ได้ เพียงแต่ขอให้คณะกรรมการช่วยกันปรึกษาช่วยกันวางแผน เพื่อความมั่นคงที่ยั้งยืน


น.ส. ซูไฮนี เจ๊ะเลาะ แม่เลี้ยงเดียว กล่าวว่า  ต้องขอขอบคุณน้ำใจคนไทยมากๆ ตอนนี้ เงินเยอะมากแล้ว อยากขอขอบคุณอีกครั้ง ขอบคุณมากๆ  น้ำใจที่ทุกคนมอบให้ มันมากจริงๆ พรุ่งนี้จะไป ปิดบัญชีการรับบริจาค ที่ล่าช้า ติดวันเสาร์อาทิตย์ สำหรับเงินที่ได้รับการช่วยเหลือ 1,433,322 บาท ทั้งหมดนี้ จะมีการตั้งคณะกรรมการ ติดตามการเบิกใช้และ ดำเนินการ ขอสัญญาว่าจะนำเงินทั้งหมด มาใช้จ่าย ที่จำเป็นจริงๆ โดยเฉพาะ ที่ อยาก ได้ที่สุดคือบ้าน ตอนนี้ทางชุมชน กำลังดูที เพื่อจะซื้อและสร้างบ้านให้  และ อยากได้รถจักรยานยนต์ 1 คันเพื่อ สะดวกเวลาจะพาลูกไป หาหมอที่โรงพยาบาล และ ที่เหลือจะเป็นทุกการศึกษาของูก จะให้เขาเรียนสูงๆ และ ทุนอาชีพ ตั้งใจว่าหลังโควิด นี้ จะเปิดขายูกชิ้น เป็นปกติ จะไม่นำเงินไปใช้จ่ายที่ไม่มีประโยชน์ อย่างแน่นอน 

 ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา




ขับเคลื่อนโดย Blogger.