Header Ads

 


 บุรีรัมย์ ป้าค้ำรายวันเครียดจัด จับหลานคนกู้ 7 ขวบเป็นตัวประกันนาน 4 ชม



      เกิดเหตุระทึก ป้าวัย 51 ปี ชาว อ.บ้านกรวด บุรีรัมย์ เครียดจัด ไปค้ำประกันเงินกู้รายวันให้กับเพื่อน แต่เพื่อนหนีหน้าไม่สนใจ ถูกแก๊งเงินกู้ขู่ ถือมีดจับหลานคนกู้ วัย 7 ขวบ มาเป็นตัวประกัน ให้มาใช้หนี้ คนกู้โผล่รับกู้ไปเล่นการพนัน


     วันที่ 15 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีคนคุ้มคลั่ง ใช้มีดดาบจับตัวเด็กชายวัย 7 ปี ไปขังไว้ในบ้านเพื่อเป็นตัวประกัน สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก 


เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึง พบว่าเด็กได้ถูกปล่อยออกมาแล้วในสภาพมีบาดแผลถูกของมีคมบริเวณนิ้วโป้งซ้าย ชาวบ้านช่วยปฐมพยาบาลไว้เบื้องต้น ซึ่งจากการสอบถาม ด.ช.เอ (นามสมมุติ)อายุ 7 ขวบ เล่าว่า ตอนนั้นกำลังนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านยาย 


ได้มียายทัศน์ ชาวบ้านในหมู่บ้านเดินเข้ามาชวนไปซื้อขนม พร้อมกับจูงมือไป ตนดีใจจะได้กินขนม จึงเดินตาม แต่กลับไม่ได้กินขนมอย่างที่คิด ยายทัศน์ ลากไปที่บ้าน แล้วพยายามข่มขู่ให้เงียบ จากนั้นยายทัศน์ ได้โทรศัพท์หายายของตัวเองด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ก่อนจะเอามีดดาบมาจ่อคอ ตนรู้สึกกลัวจึงสะบัดออก จนมีดบาดมือที่นิ้วมือ ยอมรับว่ากลัวมาก จึงบอกยายว่า”ผมขอโทษครับ จะให้ผมอะไรให้บอก”ไม่นานมีเจ้าหน้าที่มาพาตัวออกมาได้


สอบถามนางสุทัศน์ ตีเมืองซ้าย อายุ 51 ปี อยู่เลขที่ 117 หมู่ 6 บ้านหินลาด ต.หินลาด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ คนอุ้มเด็กเป็นตัวประกัน เล่าว่า ยอมรับว่าทำกับเด็กจริง เพราะเครียดมาก


เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้ไปกู้เงินรายวัน และค้ำประกันเงินกู้รายวัน ให้กับนางจันทร์เพ็ญ ตองติดรัมย์ อายุ 48 ปี อยู่เลขที่ 148 /1 ต.หินลาด คนหมู่บ้านเดียวกัน โดยแต่ละคนจะต้องจ่ายรายวันคนละประมาณ 3,000 บาทต่อวัน


ตนมีอาชีพขายน้ำดื่ม พอมีเงินจ่ายรายวันได้ ต่อมานางจันทร์เพ็ญ หนีหน้าออกไปจากหมู่บ้าน ไม่ยอมจ่ายรายวัน ทำให้แก๊งเก็บเงินกู้ มาบีบให้ตนจ่ายหนี้แทน พอติดต่อนางจันทร์เพ็ญ แต่กลับได้รับคำตอบว่า”ให้จ่ายแทนไปก่อน”ตนก็ยอม แต่หลายวันตนจ่ายไม่ไหว แล้วติดต่อนางจันทร์เพ็ญไม่ได้


ยอมรับเครียด ไม่มีทางออก จึงไปจับหลานนางจันทร์เพ็ญ มาเป็นตัวประกัน เพื่อขอต่อรองให้นางจันทร์เพ็ญออกมารับผิดชอบหนี้ที่ก่อไว้ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้


ด้านนางจันทร์เพ็ญ ตองติดรัมย์ ผู้ถูกพาดพิง ได้ออกมาระบุว่า ได้ไปกู้เงินและค้ำประกันเงินกู้รายวันจริง แต่หมุนเงินไม่ทัน ยอมรับว่าเงินที่กู้มาเอามาเล่นการพนัน แต่เสียเป็นส่วนใหญ่ จึงจำเป็นต้องหลบหน้า แต่ไม่คิดว่าคนค้ำประกันถึงต้องไปจับหลานมาเป็นตัวประกัน เพราะมันรุนแรงเกินไป


ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง  จ.บุรีรัมย์ รายงาน


คิวภาพ//คลิปขณะยายลากเด็ก//เสียงเด็ก//เสียงนางสุทัศน์(เสื้อลาย)//เสียงนางจันทร์เพ็ญ(เสื้อฟ้า)






ขับเคลื่อนโดย Blogger.